Sáng kiến 'đường riêng cho trẻ' bất ngờ bị xóa

(Ngày Nay) - Mới đây, đường ưu tiên cho người đi bộ và trẻ em đến trường ở ngõ 342 Khương Đình, Hạ Đình, quận Thanh Xuân đang được người dân hưởng ứng, bất ngờ bị xóa bởi lớp xi măng quét đè lên.
Lớp xi măng mỏng mới được phủ che vạch sơn dành riêng cho người đi bộ.
Lớp xi măng mỏng mới được phủ che vạch sơn dành riêng cho người đi bộ.

Ghi nhận của PV ngày 24/5, hơn 80m đường ưu tiên cho trẻ em đến trường ở ngõ 342 Khương Đình đã bị xóa mờ bởi lớp xi măng mỏng quét lên trên bề mặt vạch sơn kẻ đường.

Ông Vũ Đình Toản, người dân trong ngõ 342 cho biết, sáng kiến “đường riêng cho trẻ” được bà con ở đây ủng hộ vì giúp con trẻ đến trường an toàn hơn. Theo ông Toản, hàng ngày lượng phương tiện ra vào ngõ rất đông, không chỉ trẻ con, người lớn đi lại bị va quệt là chuyện bình thường. Ông Toản khẳng định: Ý thức người dân đi xe máy đã có chuyển biến nhất định. Tuy nhiên, từ mấy ngày trước lớp sơn này đã được phủ mờ mà không biết lý do.

Nhận được sự ủng hộ của đa số người dân nhưng cũng có không ít ý kiến trái chiều từ dư luận. Theo quan điểm của bạn đọc có tên Hoàng Dương thì việc ngõ chỉ rộng 2 mét, đã chia 70cm cho người đi bộ thì 1m3 không đủ để 2 xe máy tránh nhau. Vô hình chung tạo thói quen lấn làn, vi phạm giao thông ngay trong ngõ. “Chỉ cần cắm biển cảnh báo, hạn chế tốc độ trong ngõ là đủ”, bạn đọc Hoàng Dương nêu ý kiến.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đây là ý tưởng hay để đảm bảo an toàn giao thông. Thời gian tới Sở sẽ nghiên cứu, phối hợp với các địa phương để nhân rộng mô hình.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND Phường Hạ Đình cho biết, làn đường này giúp cảnh báo các phương tiện lưu thông ưu tiên các cháu vào giờ đi học, không cấm như làn đường buýt nhanh BRT. Khi được hỏi về việc xoá vạch kẻ đường, lãnh đạo phường cho biết, việc sơn vạch kẻ đường mới chỉ là thử nghiệm, chưa có đánh giá, đơn vị sẽ có trả lời sau.

Được biết, làn đường riêng này được Câu lạc bộ Sống Xanh phối hợp UBND phường Hạ Đình tiến hành thử nghiệm từ hơn hai tháng trước. Đường dành riêng cho người đi bộ và đặc biệt là trẻ em, học sinh trên địa bàn phường, làn đường có chiều rộng khoảng 80cm với màu sơn xanh riêng biệt, vạch kẻ màu vàng giúp người dân dễ dàng nhận biết.

Theo Tiền Phong
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.