Sập giàn giáo công trình cao ốc 33 tầng, 4 người bị thương

(Ngày Nay) - Giàn giáo công trình tổ hợp khách sạn 5 sao, căn hộ cao cấp sập khiến 4 công nhân phải nhập viện. Chủ tịch UBND Đà Nẵng đến hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ việc trong đêm.
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Vụ việc xảy ra lúc 21h ngày 11/1 tại dự án tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Luxury Apartment (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Vào thời điểm trên nhiều người hoảng hốt khi chứng kiến tai nạn lao động xảy ra ở gần đường Võ Nguyên Giáp giao với đường Trần Đình Đàn (quận Sơn Trà). Công trình dự kiến cao 33 tầng lúc đó có hàng chục công nhân thi công.

Theo các nhân chứng, trong lúc công nhân đổ bê tông thì bất ngờ giàn giáo sập.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã điều xe cứu hỏa, xe cấp cứu cùng nhiều chiến sĩ đến hiện trường. Thông tin ban đầu, có ít nhất 4 người bị thương đã được chuyển vào bệnh viện. 

Một số công nhân phản ánh, có thể còn thêm nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát trong khi hiện trường vụ việc bị phong tỏa trong đêm.

Theo ghi nhận, một góc giàn giáo rộng khoảng 200 m2 tại hiện trường đổ sập. Lực lượng chức năng phải dùng đèn pha công suất lớn rọi vào các góc khuất để đảm bảo không còn ai mắc kẹt.

23h cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng giải quyết vụ việc. Ông đề nghị cơ quan chức năng, Sở Xây dựng nhanh chóng tìm ra nguyên nhân, ra soát toàn bộ quy trình thi công khu vực sàn nói trên.

Ông Phan Anh Sơn, đại diện đơn vị tư vấn giám sát của dự án, cho biết có 4 người bị thương trong vụ tai nạn. Trong đó, 2 người bị thương nặng. Danh tính 2 trong 4 nạn nhân được xác định Hà Văn Thông và Nguyễn Văn Thanh. Vị trí bị sập thuộc phần mái che công trình đang thi công, có độ cao chừng 9 m.

Theo thông tin trên website của dự án, công trình nằm ở vị trí đẹp của Đà Nẵng khi tọa lạc ngay mặt biển Mỹ Khê, gồm các tầng thương mại, căn hộ cao cấp...

Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc Alphanam. Dự án khởi công vào tháng 7/2015 và sẽ bàn giao từ quý I/2017.

Theo Zing
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.