Sập nhà 3 tầng, 1 người chết, người dân hoảng loạn

(Ngày Nay) - Vào 8h45 sáng 20/4, căn nhà 3 tầng ở số 296, đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, bất ngờ đổ sập hoàn toàn, gây ra tiếng nổ lớn.
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Định cùng các lực lượng chức năng của TP Quy Nhơn kịp thời có mặt tại hiện trường, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn.

Tại hiện trường, căn nhà đã sập hoàn toàn, chỉ còn là đống xà bần ngổn ngang. Theo người dân ở khu vực này, nhiều khả năng trong quá trình thi công phần móng của căn nhà số 298 Trần Hưng Đạo đã ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà liền kề nên xảy ra sự cố.

Chị Nguyễn Thị Lý, một người bán hàng ở gần hiện trường vụ sập nhà kể: “Tôi đang bán bánh mì ở đây thì nghe tiếng kêu rắc rắc mà không biết là từ cái nhà. Khi nhìn lại thì thấy trên tầng 3 nghiêng tới tầng 2 rồi ngả luôn”.

Lãnh đạo UBND thành phố Quy Nhơn đã huy động các lực lượng chức năng tới hiện trường thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn. Vụ sập nhà làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cho hay nhà bị sập có 5 nhân khẩu. Khi xảy ra sập nhà, trong nhà có cụ ông Lê Văn Phùng (84 tuổi) là chủ nhà đang đứng trên tầng 3 nên rớt xuống cùng đống đổ nát. Sau khi đưa đến bệnh viện, nạn nhân đã không qua khỏi.

“Trước mắt, đối với người chết, chúng tôi sẽ sử dụng nguồn ngân sách, nguồn bảo trợ xã hội để hỗ trợ gia đình có người chết 10 triệu đồng. Ngoài ra, đang yêu cầu Hội Chữ thập đỏ thành phố tìm nguồn để tiếp tục hỗ trợ”, ông Dũng cho biết.

Đại tá Phạm Đình Trung, Phó giám đốc Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy tỉnh Bình Định, chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường, cho biết lực lượng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy tỉnh Bình Định đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện chuyên dùng đến hiện trường khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

Chúng tôi hiện nay huy động hơn 100 chiến sĩ đang thu dọn hiện trường, tìm kiếm cứu nạn nhanh nhất. Chúng tôi đang sử dụng xe cứu nạn, cứu hộ và xe chữa cháy để kéo bê tông, dọn giải phóng mặt bằng.

Ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu, yêu cầu lực lượng cứu hộ, cứu nạn của tỉnh và TP Quy Nhơn khẩn trương tháo dỡ khắc phục hậu quả vụ việc, sớm tìm kiếm người bị kẹt nếu còn.

“UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng cứu hộ, cứu nạn phải tháo dọn ngay trong trưa nay. Giả sử còn trường hợp nào còn mắc kẹt phải cứu hộ kịp thời để tìm ra số nạn nhân có khả năng bị mắc kẹt. Sau vụ này, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt về vấn đề xây dựng và đưa lại quy chế xây dựng trong nội thị, đảm bảo cho lao động, phòng cháy - chữa cháy và sẽ đưa vụ này ra xét xử nghiêm minh”, vị phó chủ tịch nói.

Hiện công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn đang được các lực lượng chức năng của TP Quy Nhơn, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Định, khẩn trương triển khai.

Theo VOV

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.