Sập nhà, tốc mái,chìm thuyền, Khánh Hòa thiệt hại tiền tỷ sau bão

(Ngày Nay) - Bão số 12 đã gây ra thiệt hại nặng nề cho các địa phương của tỉnh Khánh Hòa, riêng TP Nha Trang có hơn 46 nhà bị sập, hơn 5000 nhà bị tốc mái
 Nhiều mái tôn bị gió bão cuốn bay trên đường. Ảnh: Báo Khánh Hòa
Nhiều mái tôn bị gió bão cuốn bay trên đường. Ảnh: Báo Khánh Hòa

TP Nha Trang có 46 ngôi nhà bị sập, hơn 5000 nhà bị tốc mái

Sáng 4/11, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang đã đi kiểm tra tình hình chống bão và khắc phục thiệt hại tại một số xã, phường.

Tại phường Vĩnh Hòa, ông Khánh đã chỉ đạo cần khắc phục ngay tình trạng ngập lớn trên đường Điện Biên Phủ và đường 2 tháng 4. Lãnh đạo phường đã liên hệ thuê máy móc xử lý rác thải ứ đọng gây ngập cục bộ. 

Sập nhà, tốc mái,chìm thuyền, Khánh Hòa thiệt hại tiền tỷ sau bão ảnh 11 số tuyến đường bị ngập lụt gây ách tắc giao thông. Ảnh: Báo Khánh Hòa
Theo ông Khánh, qua thống kê sơ bộ, toàn thành phố có 46 nhà sập hoàn toàn, hơn 5.200 nhà tốc mái. Chiều 4/11, UBND TP. Nha Trang tiến hành họp khẩn để nghe báo cáo tình hình và lên kế hoạch khắc phục khẩn trương thiệt hại do bão gây ra, trong đó chú trọng việc dọn dẹp cây xanh đổ ở các trường học để học sinh sớm đến lớp.

Nhiều tàu bị sóng đánh chìm tại Cam Ranh

Đến 10 giờ sáng 4/11, tại vịnh Cam Ranh, đoạn thuộc phường Cam Lợi, hàng chục tàu đánh cá của ngư dân đã bất ngờ bị sóng lớn đánh chìm, hoặc hư hỏng. 

Sập nhà, tốc mái,chìm thuyền, Khánh Hòa thiệt hại tiền tỷ sau bão ảnh 2 Nhiều tàu thuyền bị sóng lớn đánh bật lên bờ, gây hư hỏng nặng. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Người dân địa phương cho biết, khoảng 6 giờ cùng ngày sóng gió bắt đầu thổi mạnh khiến những cột sóng cao hơn 2 mét đánh thẳng vào bờ. Lúc này hàng chục tàu thuyền của ngư dân neo gần bờ đã bị sóng đánh bật lên bờ hoặc dạt vào bãi đá. “Tôi như chết lặng khi chứng kiến cần câu cơm duy nhất là chiếc ghe 24CV của gia đình bị sóng đánh bật lên, bật xuống. Chỉ sau khoảng 15 phút thì ghe đã bị sóng biển đánh chìm, một phần đuôi ghe nhô khỏi mặt nước. Thật là khủng khiếp”, ông Huỳnh Văn Chừng, nhà ở tổ dân phố Lợi Thủy, phường Cam Lợi nói như muốn khóc. 

Không những ghe nhỏ bị sóng đánh chìm, tại khu vực trên, một số tàu đánh bắt thủy sản xa bờ cũng đã bị sóng đánh dạt vào bờ. Trong đó có tàu lớn lên đến 400CV. “Các cơn sóng như ngày một mạnh hơn khiến tàu của gia đình tôi bị đánh dạt vào bờ, nhiều mảng thuyền đã có dấu hiệu rạn nứt, hư hỏng. Cứ đà này thì tàu của tôi cũng chung số phận với các ghe nhỏ hơn”, một chủ tàu công suất 400CV trú ở phường Cam Lợi nói. 

Sập nhà, tốc mái,chìm thuyền, Khánh Hòa thiệt hại tiền tỷ sau bão ảnh 3 Một chủ ghe bất chấp nguy hiểm bơi ra ghe đang chìm dần để tìm lại một số vật dụng. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Người dân cho rằng đã chủ quan trong việc neo đậu tàu thuyền ghi thấy gió thổi theo hướng Bắc vào đêm qua. Tuy vậy đến sáng nay gió đã chuyển hướng khiến nhiều tàu thuyền bị nạn. 

Sập nhà, tốc mái,chìm thuyền, Khánh Hòa thiệt hại tiền tỷ sau bão ảnh 4 Bến cá phường Cam Lợi tan hoang sau bão. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Để tránh bị sóng lớn đánh dạt vào bờ và gây chìm, nhiều ngư dân đã bất chấp nguy hiểm dùng thuyền thúng bơi ra vịnh để neo lại tàu thuyền. Trong khi đó, một số tàu công suất lớn các chủ tàu đã điều máy trưởng tới tìm cách khởi động để chạy ngoài vịnh nhưng bất thành. 

Hiện tại cơ quan chức năng chưa có giải pháp hữu hiệu nào để trục vớt các tàu bị chìm do sóng biển còn dâng cao và gió cũng đang thổi mạnh. 

Đường điện cao thế sa xuống đường gây tắc QL1 tại Vạn Ninh

Khoảng 10 giờ ngày 4/11, tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) bị ùn tắc giao thông kéo dài hàng km do đường dây điện cao thế tại xã Vạn Thắng bị đứt sa xuống đường, bắt ngang qua Quốc lộ 1.

Sập nhà, tốc mái,chìm thuyền, Khánh Hòa thiệt hại tiền tỷ sau bão ảnh 5 Các phương tiện bị kẹt cứng nhiều km. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Hiện UBND huyện Vạn Ninh đã chỉ đạo khẩn cấp cho Công ty Điện lực Vạn Ninh điều lực lượng đến hiện trường để xử lý sự cố. Đồng thời, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đang túc trực điều tiết giao thông. Bên cạnh đó, hàng loạt canh xanh dọc Quốc lộ 1 đoạn qua xã Vạn Thắng bị đổ ngã cũng góp phần làm giao thông bị tê liệt.

Theo Báo Khánh Hòa

TIN LIÊN QUAN
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.