Sau loạt tiếng nổ khi máy bay bay ngang, nhiều nhà dân bị hỏng nặng

(Ngày Nay) - Theo nhiều người dân, sau khi có tiếng máy bay ngang qua khu vực, nhiều nhà dân bị vật liệu bằng thép xuyên thủng tường, mái, phá hỏng nặng.
Nhà ông Bình bị phá vỡ tường, mảnh thép xuyên vào phòng ngủ phá vỡ nhiều đồ đạc
Nhà ông Bình bị phá vỡ tường, mảnh thép xuyên vào phòng ngủ phá vỡ nhiều đồ đạc

Đến trưa hôm nay (25/7), người dân ở khu phố 1, phường Bảo An, TP. Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) vẫn còn lo lắng, sau khi có ít nhất 4 nhà dân và một chuồng bò bị vật liệu bằng thép xuyên thủng tường, mái nhà, gây hư hỏng nặng. Đã có một em bé bị thương sau sự cố này.

Nhiều người dân địa phương cho biết vào khoảng hơn 9 giờ cùng ngày, họ nghe tiếng máy bay ngang qua vùng này, tiếp theo đó là những tiếng nổ như tiếng đạn. Một số người dân đang làm đồng nhìn thấy nhiều mảnh thép từ trên cao xuyên xuống nên sợ hãi, bỏ chạy khỏi ruộng lúa. Cùng lúc đó, một số nhà dân bị những mảnh thép tương tự phá vỡ tường, xuyên thẳng vào bên trong nhà, làm hư hỏng nặng nhiều đồ đạc.

Ông Nguyễn Văn Bình (chủ nhân của một căn nhà bị phá hỏng) kể: "Tôi đang cắt rau trong vườn nhà thì nghe thấy nhiều tiếng giống tiếng đạn bắn; đồng thời nghe nhiều tiếng kính, gạch vỡ loảng xoảng. Khi tôi chạy vào nhà thì nhìn thấy vôi gạch, kính văng ngổn ngang trong phòng ngủ". Bà Giáo (vợ ông Bình) cho biết rất may lúc xảy ra sự cố này, bà đang nằm nghỉ trên võng ở phòng bên cạnh. "Nếu tôi nằm ở bên đó, chắc là không xong" – bà Giáo nói.

Bà Đặng Thị Diệu (hàng xóm của ông Bình) nói khi ngôi nhà bị phá hỏng, tất cả người trong gia đình đã ra đồng, chỉ có 2 cháu bé ở nhà. "Ơn trời, chỉ có con bé Vy 8 tuổi bị mảnh văng làm bị thương ở chân. Tụi nó mà ở trong phòng, chắc có chuyện" – bà Diệu nói.

Sau loạt tiếng nổ khi máy bay bay ngang, nhiều nhà dân bị hỏng nặng ảnh 1 Nhà ông Lê Văn Sang bị hư hỏng nặng nề hơn, tường vỡ, nứt, mái nhà bị thủng nhiều chỗ.

Ngay sau xảy ra vụ việc, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Phan Rang – Tháp Chàm, các lực lượng công an, quân đội tỉnh Ninh Thuận đã có mặt, bảo vệ hiện trường, thu giữ nhiều mảnh kim loại trong những căn nhà bị phá hỏng và trên ruộng lúa. Thông tin cũng được cấp báo đến Trung đoàn Không quân 937 đóng tại phường Đô Vinh, TP. Phan Rang – Tháp Chàm. Đơn vị này đã cử đoàn cán bộ trực tiếp đến hiện trường để ghi nhận sự việc.

Tại hiện trường, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Phan Rang – Tháp Chàm đã có cuộc họp khẩn với các đơn vị có liên quan.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Trần Minh Nam , Bí thư Thành ủy TP. Phan Rang – Tháp Chàm, cho biết hiện các đơn vị hữu quan chỉ xác nhận sự việc nhưng chưa thể thông tin gì cho báo chí vì còn phải điều tra.

Theo Người Lao Động

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.