Sở GTVT Hà Nội báo cáo việc các nhà xe tăng giá

(Ngày Nay) - 21 nhà xe tăng giá trong dịp giáp Tết đều được Sở GTVT, Sở Tài chính Hà Nội các tỉnh đồng ý.
Nhiều nhà xe tăng giá khủng vào thời điểm Tết Nguyên đán.
Nhiều nhà xe tăng giá khủng vào thời điểm Tết Nguyên đán.

Sau khi Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo kiểm tra việc các nhà xe tăng giá vé “sốc” 60%, chiều 23/1, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản 69/BC-SGTVT báo cáo. Theo đó, Sở GTVT đã phối hợp với Sở Tài chính lập tổ công tác để làm rõ.

Theo báo cáo của Sở GTVT, qua làm việc với 2 bến xe Giáp Bát và Gia Lâm, đoàn kiểm tra xác định có 21 doanh nghiệp niêm yết tăng giá vé, trong đó có nhà xe tăng giá 60%.

Cụ thể, trong 21 nhà xe có theo biên bản được lập tại buổi kiểm tra, tổ công tác liên ngành phát hiện, có 4 doanh nghiệp vận tải chạy các tỉnh phía nam và 17 nhà xe chạy các tỉnh phía đông bắc và miền Trung tăng giá cước.

Cụ thể, theo biên bản của tổ công tác, đứng đầu trong số các doanh nghiệp tăng giá vé là Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Thuận Ý Lai, chạy tuyến Hà Nội - Gia Lai tăng từ 580.000 đồng lên 930.000 đồng/lượt (tăng 60,3%, thời gian tăng 31/1); Công ty TNHH VTHK Cao Nguyên chạy tuyến Hà Nội – Buôn Ma Thuột, tăng từ 635.000 lên 1 triệu đồng (tăng 60%), thời gian tăng từ 31/1 đến 14/2…

Trao đổi với Zing.vn, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết tất cả 21 nhà xe đều được các Sở GTVT, Sở Tài chính địa phương ký cho thực hiện việc tăng giá vé. Qua kiểm tra hồ sơ kê khai giá do các bến xe cung cấp, nguyên nhân điều chỉnh tăng giá được các doanh nghiệp lý giải là do phụ thu một chiều chạy rỗng, doanh nghiệp không đủ bù đắp chi phí nên tăng.

“Chúng tôi đã gửi toàn bộ thông tin này đến Thành ủy Hà Nội, UBND Hà Nội để báo cáo. Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các bến xe, đề nghị các doanh nghiệp vận tải không tăng giá vé cao hơn giá kê khai”, ông Quang nói.

Cũng theo vị này, Sở GTVT Hà Nội đã gửi công văn đề nghị Sở GTVT các tỉnh rà soát lại giá vé của các nhà xe cho hợp lý. Theo ông Quang, trong văn bản của tổ công tác liên ngành giao thông - tài chính, các doanh nghiệp tăng giá vé từ 50%-60% là quá cao, gây ảnh hưởng đến người dân.

Trước đó, ngày 20/1, UBND Hà Nội đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc yêu cầu kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí nêu về việc tăng giá cước vận tải hành khách.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội chủ trì, phố hợp với Sở Tài chính Hà Nội khẩn trương kiểm tra thông tin báo chí nêu; xử lý các trường hợp vi phạm về việc tùy tiện tăng giá cước vận tải hành khác.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội báo cáo kết quả thực hiện về Thành ủy và UBND thành phố trước ngày 23/1.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: