Sở Y tế Bình Định nhận sai vụ cán bộ nghỉ việc sau Tết

(Ngày Nay) - Giám đốc Sở Y tế Bình Định thừa nhận gần một nửa cán bộ, công chức bỏ công sở ra Bắc dự lễ hội sau Tết là sai quy định, chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng.
Trụ sở Sở Y tế Bình Định.
Trụ sở Sở Y tế Bình Định.

Trước bức xúc dư luận, ngày 13/2, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định gửi văn bản giải trình về vụ việc “Gần một nửa cán bộ Sở Y tế bỏ công sở đi lễ hội” sau dịp Tết Đinh Dậu. 

"Để xảy ra vụ việc này, trách nhiệm chính thuộc về giám đốc Sở Y tế (người đứng đầu đơn vị) vì chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng và UBND tỉnh Bình Định", ông Hùng giải trình. 

Theo ông Hùng, việc giám đốc Sở đã cho nghỉ phép đông người cùng lúc sau Tết nhưng chưa xin phép UBND tỉnh là không đúng quy định; đồng thời cam kết không tái phạm. 

Trước đó, Sở Y tế nhận được giấy mời từ Bộ Y tế về việc dự lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của đại danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ IV tại Hưng Yên. Theo đó, mỗi đơn vị được mời hai đại biểu có giấy mời kèm theo, Sở đã cử 2 cán bộ tham dự (Giám đốc Sở Y tế và Trưởng phòng Tổ chức cán bộ).

Theo quy định của tỉnh, Giám đốc Sở Y tế đã làm giấy xin phép Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh để tham dự và đã làm giấy ủy quyền cho ông Trần Văn Trương - Phó Giám đốc Sở trực, giải quyết công việc cơ quan từ ngày 9 đến 12/2 (trong thời gian đi công tác).

Sau đó, cán bộ, nhân viên Sở Y tế nắm được thông tin Bộ Y tế tổ chức lễ hội này nên đề xuất lãnh đạo Sở tự bỏ tiền túi để đi cùng ra dự lễ dâng hương, kết hợp tham quan một số điểm ở Hà Nội và các tỉnh lân cận trong 2 ngày (9-10/2)

Vị giám đốc Sở Y tế Bình Định phân trần, nhằm động viên tinh thần cán bộ, nhân viên nên đã ký xin nghỉ phép cho 13 công chức được nghỉ phép hai ngày 9 đến 10/2 (ngoài ra còn có 7 nhân viên là tạp vụ, lái xe, nhân viên dự án diện hợp đồng cũng xin trưởng phòng và lãnh đạo Sở để cùng đi).

Sáng 9/2, 22 cán bộ, nhân viên Sở Y tế đi chuyến bay lúc 10h từ sân bay Phù Cát (Bình Định). Chiều cùng ngày, nhận được chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, ông Hùng cùng tập thể cán bộ, công chức của Sở đã bay từ Hà Nội về Đà Nẵng và đón xe khách quay về đến Quy Nhơn lúc 5h sáng 10/2. Đến 7h sáng cùng ngày, những cán bộ, công chức đi Hà Nội đã về làm việc đầy đủ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phó chủ tịch UBND Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh gửi văn bản hỏa tốc yêu cầu giám đốc Sở Y tế khẩn trương báo cáo giải trình; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, có biện pháp xử lý đối với các tập thể, cá nhân sai phạm; trả lời cho các cơ quan báo chí và báo cáo kết quả cho chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 13/2. 

"Căn cứ báo cáo giải trình, cán bộ sai đến đâu Tỉnh sẽ xử lý nghiêm đến đó, tuyệt đối không bao che vụ việc. Công chức Sở Y tế bỏ việc dự lễ hội sau Tết đã vi phạm chỉ thị của Thủ tướng, chỉ đạo chủ tịch UBND tỉnh về chấn chỉnh kỷ luật kỷ cương hành chính sau Tết", ông Thanh nói.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: