Sự việc học sinh bị đuổi vì chê đồng phục trường: Cả phụ huynh và nhà trường cần nhìn nhận vấn đề

Sự việc một phụ huynh lên facebook chê cà vạt đồng phục của trường Vstar, sau đó nói con chị là học sinh lớp 3 bị đuổi học vì lý do này gây xôn xao dự luận những ngày qua. Chia sẻ với Ngaynay.vn nhiều giáo viên và phụ huynh cho rằng các bậc phụ huynh và cả nhà trường cần nhìn nhận vấn đề trước khi đưa ra quan điểm.
Sự việc học sinh bị đuổi vì chê đồng phục trường: Cả phụ huynh và nhà trường cần nhìn nhận vấn đề

Chia sẻ về sự việc trên chị Trương Thị Thùy Trang một giáo viên cấp 3 cho hay: “Ở góc độ giáo viên việc khen chê cái gì đó đăng trên facebook chỉ là chuyện cá nhân, chia sẻ với bạn bè. Nếu nhà trường có đọc được cũng như đó là 1 góp ý để chúng ta nhìn nhận, tự đánh giá... nếu có thể cũng thay đổi để tốt hơn. Còn nếu nhà trường thấy phụ huynh có những lời thiếu kiếm nhã, thấy mình không sai thì có thể liên lạc với phụ huynh để chia sẻ, giải thích.

Với những vấn đề giữa phụ huynh và nhà trường hoàn toàn không liên quan đến học sinh vì vậy nếu vì lý do phụ huynh chê cà vạt của trường mà đuổi học học sinh thì nhà trường sai hoàn toàn. Còn nếu sự việc đã được trao đổi và không đưa ra được sự đồng thuận và phụ huynh tự nguyện rút hồ sơ chuyển trường cho con đúng như trần tình của trường thì không trách cứ nhà trường được. Vì đồng phục của trường đã hình thành từ lâu, đã may và phát cho tất cả học sinh không thể vì một cá nhân không thích mà có thể thay đổi ngay được.

Sự việc học sinh bị đuổi vì chê đồng phục trường: Cả phụ huynh và nhà trường cần nhìn nhận vấn đề - anh 1

Cà Vạt của trường Vstar được phụ huynh cho là rất khó thắt

Tuy nhiên trong sự việc này nếu đúng như trường nói thì có thể trường đã không giải thích rõ ràng cho phụ huynh khiến phụ huynh bức xúc và cho rằng trường muốn đuổi con mình. Nhưng về phía các bậc phụ huynh theo tôi cũng cần phải xem lại. Bởi nếu muốn góp ý thì nên trao đổi với giáo viên và nhà trường để nhà trường có thể thay đổi trong tương lai chứ không nên nói những lời khiếm nhã làm ảnh hưởng đến uy tín nhà trường."

Đồng quan điểm với chị Trang, chị Trần Thị Bích, một giáo viên tiểu học cũng chia sẻ: “Tất nhiên về trang phục của học sinh mỗi người có một con mắt thẩm mỹ riêng, cách nghĩ riêng. Việc một số cá nhân không đồng tình, không thích, có chê thì cũng không trách được, đó là quan điểm cá nhân mỗi người. Còn nếu trường không tình với ý kiến của phụ huynh bởi những góp ý thiếu nhã nhặn nhà trường có thể gọi phụ huynh lên giải thích nói chuyện. Nếu phụ huynh bận không đến trường được thì có thể đến nhà, còn nếu phụ huynh đi công tác xa thì buộc phải đợi phụ huynh về giải quyết chứ không được tự ý đuổi học sinh. Vì bản thân các em không vi phạm gì, các em luôn là những đứa trẻ được nâng niu.

Dù trường đã có những giải thích rằng do phụ huynh tự rút hồ sơ, nhưng trong đoạn ghi âm mà phụ huynh đưa cho báo chí thì trường đã thừa nhận cho ngưng việc học của học sinh vì không thích bị chê và không giải thích cho phụ huynh hiểu vấn đề, không tìm cách giảng hòa với phụ huynh. Qua chuyện này tôi nghĩ nhà trường cũng cần xem lại cách hành xử với phụ huynh làm sao để không ảnh hưởng đến học sinh. Mỗi một học sinh đến lớp là một niềm vui của nhà trường vì vậy việc học sinh phải chuyển trường vì những lý do của người lớn là rất thiệt cho các em và cho cả nhà trường."

Sự việc học sinh bị đuổi vì chê đồng phục trường: Cả phụ huynh và nhà trường cần nhìn nhận vấn đề - anh 2

Những lời chê bai về cà vạt của trường trên facebook của phụ huynh

Bày tỏ quan điểm về sự việc trên, anh Mai Quốc Đạt (Quận 3, TP.HCM) cũng có con đang học cấp 1 cho rằng: “Có thể sự việc đúng như nhà trường nói là do phụ huynh tự rút học bạ để chuyển trường cho con, nhưng tôi nghĩ chắc phụ huynh và nhà trường không thể giải quyết vấn đề đưa ra nên phụ huynh buộc phải chuyển trường và gây bức xúc cho rằng trường đã cho con mình thôi học.

Trong trường hợp này đúng là phụ huynh nói cà vạt trường là rẻ rách và dẹp đi thì không nên. Bởi phụ huynh này mới chỉ nói việc mình không vừa ý về cà vạt trên trang cá nhân chứ chưa đưa ý kiến lên nhà trường. Tuy nhiên, trường cũng cần ghi nhận việc trẻ em thắt cà vạt gây khó khăn cho các em và một số phụ huynh chứ không thể nói nhà trường không phù hợp."

Xem thêm:

-Người Nhật dạy trẻ sáng tạo và biết ước mơ như thế nào?

-Cách tạo tình huống mô phỏng kích thích kỹ năng giao tiếp ở trẻ

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.