Tái hiện lịch sử Đoàn và 10 kì Đại hội bằng 500 tài liệu, hình ảnh

(Ngày Nay) - Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã bắt đầu diễn ra từ ngày 10 đến ngày 14/12/2017 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Trải đều trong các không gian của trung tâm hội nghị sáng nay là triển lãm với chủ đề "Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tự hào truyền thống - vững bước tương lai".
Tái hiện lịch sử Đoàn và 10 kì Đại hội bằng 500 tài liệu, hình ảnh

Triển lãm được khai mạc trước giờ diễn ra Đại hội chính là lời tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với các thế hệ thanh niên năm xưa, và qua đó cổ vũ, động viên thế hệ trẻ hôm nay phát huy truyền thống, tiếp tục xung kích, tình nguyện, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Với hơn 500 trăm tài liệu, hình ảnh tiêu biểu qua các thời kì lịch sử và 10 kì Đại hội đại biểu toàn quốc của Đoàn, nội dung triển lãm bao gồm 2 phần lớn.

Tái hiện lịch sử Đoàn và 10 kì Đại hội bằng 500 tài liệu, hình ảnh ảnh 1

Phần 1 mang âm hưởng thế hệ anh hùng, chiến thắng vẻ vang nhằm giới thiệu khái quát lịch sử ra đời (1931), cống hiến, trưởng thành của tổ chức Đoàn và các thế hệ thanh niên Việt Nam đóng góp vào Cách mạng Tháng Tám năm 1945; hăng hái tham gia các phong trào cách mạng của tuổi trẻ, góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn quân và dân ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu, kết thúc chín năm trường kỳ kháng chiến chống Pháp tháng 5/1954; tích cực thi đua với khí thế của phong trào “Ba sẵn sàng” xây dựng CNXH ở miển Bắc, đồng thời, với quyết tâm và ý chí “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” cùng thanh niên và đồng bào miền Nam  tiến hành “Đồng khởi”, phát động phong trào “Năm Xung phong” đánh bại cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ, giành độc lập tự do, thống nhất non sông vào mùa Xuân năm 1975.

Phần hai dành trọn vẹn cho 10 kì đại hội đã qua của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, từ Đại hội lần thứ I (1950) đến hết nhiệm kỳ Đại hội lần thứ X (2017). Các hiện vật hình ảnh nhằm tô đậm hình ảnh tổ chức Đoàn và các phong trào thanh thiếu nhi tiêu biểu qua 10 kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc,). Trong đó, tập trung phản ánh, nêu bật những thành quả của công tác Đoàn và phong trào thanh niên sau ngày 30/4/1975, đặc biệt là đóng góp của tuổi trẻ Việt Nam qua 30 năm đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng trên tất cả các lĩnh vực: Học tập và nghiên cứu khoa học; lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…góp phần xứng đáng vào sự  nghiệp đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.

Tái hiện lịch sử Đoàn và 10 kì Đại hội bằng 500 tài liệu, hình ảnh ảnh 2Các đại biểu thăm quan triển lãm

Triển lãm được thực hiện với hình thức đổi mới, hiện đại, trải đều trong các không gian của trung tâm hội nghị, sử dụng công nghệ mới như “khu vực triển lãm đại hội đoàn qua các thời kỳ bằng công nghệ thực tế ảo”, ứng dụng thông tin tăng sự tương tác với đại biểu.

Đặc biệt không gian Tuổi trẻ sáng tạo có nhiều thiết bị công nghệ mới, các đại biểu có thể trải nghiệm, tương tác, khám phá nhiều nội dung triển lãm, thành tựu khoa học kỹ thuật và xem các mô hình, sản phẩm nghiêu cứu khoa học, sản phẩm sáng tạo trẻ của thanh niên.

Trong buổi sáng nay 10/12, 1.000 đại biểu ưu tú đại diện cho hàng triệu Đoàn viên, thanh niên cả nước đã tới dự lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn, cùng khai mạc triển lãm ảnh “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Tự hào truyền thống, vững bước tương lai” trước khi bước vào phiên thứ nhất của Đại hội.
Trong buổi chiều nay, các đại biểu sẽ tham gia diễn đàn đối thoại với 8 Bộ trưởng của các bộ: bộ Giáo dục và Đào tạo; bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; bộ Tài nguyên và Môi trường; bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bộ Quốc phòng; bộ Nội vụ; bộ Khoa học và Công nghệ.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.