Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Nhiều người tử vong do không thắt dây an toàn?

(Ngày Nay) -  Ngày 8/5, UB ATGT QG vừa có báo cáo nhanh gửi Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình về nguyên nhân và việc khắc phục hậu quả của vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Gia Lai.
Xe khách biến dạng sau tai nạn. Ảnh Hoàng Thiên Nga.
Xe khách biến dạng sau tai nạn. Ảnh Hoàng Thiên Nga.

Theo đó, ngành y tế tỉnh Gia Lai đang sử dụng những bác sỹ giỏi và trang thiết bị tốt nhất tích cực điều trị cho 32 người bị thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (có danh sách nạn nhân kèm theo). Đồng thời tiến hành khám nghiệm và nhận diện 11/13 nạn nhân tử vong.

Trong số 13 người tử vong đang quản tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã có 8 nạn nhân được tiếp nhận để làm các thủ tục tang lễ. Ban An toàn giao thông tỉnh đã hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng/nạn nhân bị thương.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, kết quả kiểm tra nồng độ cồn và ma tuý trong máu cho thấy lái xe Quý không có dấu hiệu vi phạm nhưng với hành vi rất không bình thường (vượt qua trạm thu phí, bấm còi, chạy ngược chiều…) nên đoàn công tác của UB ATGT QG nhất trí với quan điểm của Công an tỉnh là tiếp tục tiến hành xét nghiệm lần thứ hai với trang thiết bị hiện đại hơn để có kết quả chính xác hơn.

Ngoài ra, hiện trường vụ tai nạn cũng cho thấy rất nhiều nạn nhân xe khách đã bị văng ra khỏi xe, dẫn đến tử vong. Đoàn công tác cũng đề nghị Công an tỉnh Gia Lai kiểm tra về tình trạng thắt dây bảo hiểm của hành khách trên ô tô 18B-018.32.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục thực hiện công tác điều tra để có kết luận cuối cùng về nguyên nhân và tiến hành các thủ tục tố tụng của vụ việc.

Hơn nữa, để kịp thời ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải, UB ATGT QG kiến nghị Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình xem xét, chỉ đạo các bộ ngành có liên quan rà soát hoàn thiện quy định về dây bảo hiểm và thắt dây bảo hiểm đối với người ngồi trên ô tô và áp dụng trong thời gian sớm nhất.

Theo Tiền Phong
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.