Tạm dừng công tác thầy giáo đánh học sinh phải bó bột

Trường THCS xã Định Hòa, Thanh Hóa đã có quyết định tạm dừng công tác đối với thầy Đoàn Văn Học, người đánh em Lân Anh (học sinh lớp 8) phải nhập viện.
Tạm dừng công tác thầy giáo đánh học sinh phải bó bột

Chiều 24/2, trao đổi với Zing.vn, ông Đỗ Văn Cường - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, sau khi nhận được thông tin em Đỗ Lân Anh (học sinh lớp 8A, trường THCS xã Định Hòa) nhập viện, nghi do bị thầy giáo đánh, Phòng đã chỉ đạo thành lập Đoàn thanh tra về trường làm rõ sự việc.

Tạm dừng công tác thầy giáo đánh học sinh phải bó bột ảnh 1

Em Đỗ Lân Anh bị thầy giáo Học dùng gậy đánh phải bó bột ở bệnh viện. Ảnh: Nguyễn Dương.

Thầy giáo liên quan là Đoàn Văn Học (32 tuổi, dạy môn Vật lý), giáo viên hợp đồng của trường THCS xã Định Hòa từ năm 2008. Trong chiều nay, Đoàn thanh tra yêu cầu thầy Học viết tường trình, trường THCS xã Định Hòa báo cáo vụ việc bằng văn bản.

Theo lãnh đạo nhà trường, sự việc xảy ra sáng thứ hai (ngày 22/2). Lân Anh nói chuyện, thầy Học nhiều lần nhắc nhở, nhưng em không trật tự. Thầy Học cho nam sinh đứng ở bục giảng, Lân Anh vẫn đùa nghịch nên đã đưa em xuống phòng hiệu trưởng xử lý.

Lúc này, thầy hiệu trưởng không có ở phòng (do đau mắt nên nghỉ), thầy Học dùng gậy đánh vào mông Lân Anh. Nam sinh đưa tay ra đỡ dẫn đến việc bị chấn thương, phải bó bột tại bệnh viện.

Thầy Học đã nhận khuyết điểm, viết tường trình và bản kiểm điểm gửi Ban giám hiệu nhà trường. Chiều cùng ngày, trường THCS xã Định Hòa có quyết định tạm dừng giảng dạy đối với thầy giáo Đoàn Văn Học.

Tạm dừng công tác thầy giáo đánh học sinh phải bó bột ảnh 2

Báo cáo của trường THCS Định Hóa liên quan việc thầy giáo đánh học sinh. Ảnh: Nguyễn Dương.

Theo Phòng GD&ĐT Yên Định, thầy Học có phẩm chất đạo đức và chuyên môn tốt, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Em Đỗ Lân Anh cũng có hoàn cảnh rất khó khăn. Mẹ nam sinh mất cách đây 1 năm vì bệnh ung thư. Trước đó, bố mẹ em ly dị. Nhiều năm nay, bên nội không còn ai, Anh sống với ông ngoại.

Lân Anh là học sinh hiếu động, hay nói chuyện trong giờ học, nhưng có thành tích học tập khá giỏi nhiều năm.

Ông Đỗ Văn Cường cũng cho rằng, rất tiếc sự việc không hay xảy ra trên địa bàn. “Bên cạnh việc thăm hỏi, động viên em Lân Anh và gia đình, chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ và có kết luận về vụ việc. Quan điểm của Phòng là sai đến đâu, xử lý nghiêm đến đó, không bao che”, ông Cường nói.

Theo Zing.vn

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.