Tân Tổng Bí thư sẽ tham dự họp báo ngay sau Đại hội

Sau khi được bầu, tân Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và một số lãnh đạo chủ chốt mới của Đảng sẽ tham gia cuộc họp báo ngay tại Trung tâm Báo chí của Đại hội để trả lời các câu hỏi của báo giới.
Tân Tổng Bí thư sẽ tham dự họp báo ngay sau Đại hội

Bổ sung thêm thông tin này, ông Mai Văn Chính – Phó Trưởng Ban Tổ chức T.Ư – cho biết thêm: "Sau khi Đại hội bầu xong Ban Chấp hành T.Ư khóa XII, Ban Chấp hành T.Ư sẽ tiến hành họp phiên đầu tiên để bầu ra Bộ Chính trị, Tổng Bí thư và Ủy ban Kiểm tra T.Ư, sau đó báo lại Đại hội để Đại hội chính thức thông tin vào sáng ngày bế mạc, 28.1".

Tân Tổng Bí thư sẽ tham dự họp báo ngay sau Đại hội ảnh 1

Ông Nguyễn Thế Kỷ – Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XII của Đảng thông báo chính thức các thông tin về Đại hội Đảng XII.

Cũng trong buổi họp báo, trả lời câu hỏi của PV đề nghị bình luận về việc sau khi kết thúc Hội nghị T.Ư 14, trên mạng Internet đã đưa danh sách 4 ứng cử viên cho 4 vị trí chủ chốt, ông Trương Minh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông – Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XII của Đảng cho biết, đúng là trên mạng có những thông tin như vậy, nhưng không nên căn cứ vào những thông tin đó để suy diễn về công tác nhân sự của Đại hội Đảng lần thứ XII. “Vì công tác nhân sự của Đại hội Đảng lần này được chuẩn bị hết sức bài bản, nghiêm túc, đúng quy định, quy trình của Đại hội Đảng. Các vị trí quan trọng và chủ chốt của Đảng chỉ có được khi có kết quả bầu cử chính thức của Đại hội XII”, ông Trương Minh Tuấn khẳng định.

Tân Tổng Bí thư sẽ tham dự họp báo ngay sau Đại hội ảnh 2

Ông Đinh Thế Huynh phát biểu tại cuộc họp báo.

Trước đó, trong cuộc họp báo, phân tích về cơ cấu tham dự các Đại biểu tham dự Đại hội XII của Đảng, ông Mai Văn Chính, Ủy viên T.Ư Đảng - Phó trưởng Ban Tổ chức T.Ư – cho biết, trong tổng số 1510 ĐB tham dự, có 173 ĐB là Ủy viên T.Ư Đảng và 24 ĐB là Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng (chiếm 13,05%).

Ngoài ra, số ĐB bầu cử gồm có 1.300 ĐB (chiếm 86,09%), ĐB chỉ định có 13 người (chiếm 8,05%), ĐB nữ 194 người (chiếm 12,85%). Số ĐB là dân tộc thiểu số có 174 ĐB (chiếm 11,52%), các ĐB là Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động là 10 người (0,66%). Đại biểu là Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú là 20 ĐB (chiếm 1,32%). Có 15 ĐB là Thầy thuốc nhân dân (chiếm 0,99%). 1 ĐB là NSƯT…

Ông Mai Văn Chính cũng cho biết thêm, tại Đại hội lần này, 2 ĐB cao tuổi nhất là trên 70 tuổi. 2 ĐB trẻ tuổi nhất là dưới 30 tuổi. Về số lượng của Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XII, ông Mai Văn Chính thông báo: BCH T.Ư khóa XI đã chuẩn bị, mới là dự thảo khi nào trình ĐH thảo luận biểu quyết thông qua mới có giá trị. Số lượng Ban Chấp hành T.Ư khóa XII theo phương án của T.Ư thông qua trình Đại hội dự kiến có 180 Ủy viên T.Ư chính thức và 20 Ủy viên T.Ư dự khuyết.

Về chính sách đối ngoại của Đại hội Đảng XII, ông Hoàng Bình Quân – Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư đánh giá: Trong nhiệm kỳ vừa qua, thành tựu của lĩnh vực đối ngoại là quan trọng và nổi bật, được thể hiện rõ trong một số nội dung cụ thể.

Tân Tổng Bí thư sẽ tham dự họp báo ngay sau Đại hội ảnh 3

Ông Hoàng Bình Quân (giữa) - Ủy viên T.Ư Đảng - Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư tại cuộc họp báo.

Theo ông Hoàng Bình Quân, thành tựu bao trùm của công tác đối ngoại là góp phần quan trọng giữ vững môi trường hòa bình ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của đất nước. “Trong bối cảnh khu vực diễn biến hết sức phức tạp, chúng ta vẫn giữ được môi trường hòa bình, ổn định nhờ kiên trì về nguyên tắc, linh hoạt về sách lược. Đặc biệt chúng ta cũng kiên quyết bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán tại Biển Đông, chủ trương giải quyết các tranh chấp thông qua biện pháp hòa bình”, Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư nhấn mạnh.

Ngoài ra, công tác đối ngoại của Đảng ta cũng tập trung tăng cường thiết lập đối tác quan hệ chính Đưa các mối quan hệ đi vào chiều sâu hiệu quả. Đến giờ phút này, VN có quan hệ đối tác chiến lược với 15 nước, đối tác toàn diện với 10 nước.

Đặc biệt, năm 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có 3 chuyến thăm quan trọng tới Trung Quốc, Nhật Bản, và đặc biệt là chuyến thăm Hoa Kỳ, mở ra không gian hợp tác rộng lớn hơn cho Việt Nam.

Theo Dân Việt

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.