Tàu đồng loạt dừng ra khơi, máy bay hủy chuyến vì bão số 2

(Ngày Nay) - Để đảm bảo an toàn, Cảng vụ đường thủy Nội địa tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lệnh cấm mọi phương tiện ra khơi vào 13h hôm nay. Tại sân bay, nhiều hãng hàng không buộc phải hủy chuyến đến một số tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ như sân bay Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình)... Hàng ngàn du khách rơi vào tình cảnh “bơ vơ” tại khu du lịch.
Nhiều du khách mắc kẹt tại cảng Cái Rồng vào sáng nay
Nhiều du khách mắc kẹt tại cảng Cái Rồng vào sáng nay

Hơn 3.000 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô

Do ảnh hưởng của bão số 2, tại cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn và huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) có 5.126 du khách mắc kẹt, trong đó có 44 người nước ngoài.

Sáng nay, trên các đảo thuộc huyện Vân Đồn và Cô Tô đang có 5.126 khách du lịch, trong đó có 30 khách quốc tế. Riêng đảo Cô Tô có hơn 3.500 du khách, trong đó có 14 khách quốc tế mắc kẹt trên đảo.
UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương thông báo diễn biến cơn bão số 2, đồng thời bố trí chỗ ở ổn định, an toàn, không tăng giá dịch vụ, tạo điều kiện cho du khách có thể lưu trú chờ tình hình thời tiết tốt hơn. 

Tàu đồng loạt dừng ra khơi, máy bay hủy chuyến vì bão số 2 ảnh 1

44 du khách nước ngoài đang bị mắc kẹt ở Cô Tô

Trao đổi với báo giới, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn Châu Thành Hưng cho biết, đến thời điểm hiện tại, lượng khách mắc kẹt tại cảng Cái Rồng đã về nơi nghỉ an toàn. “Hiện trên đảo Quan Lạn và Minh Châu mỗi đảo có hơn 300 khách, nhưng đa số đều do mọi người mới ra nên muốn ở lại”, ông Hưng cho biết.

Ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh) cho biết thêm, với tình hình mưa bão phức tạp, để đảm bảo an toàn, phía Cảng vụ sẽ không cấp phép cho bất cứ tàu nào hoạt động để chở khách. Tàu nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Riêng tại đảo Cô Tô, UBND đã huy động lực lượng bộ đội đảo thuộc Lữ đoàn 242 túc trực 24/24; đồng thời chỉ đạo các nhà nghỉ, khách sạn không tăng giá dịch vụ, những du khách đã trả phòng sẽ được ở thêm để chờ bão qua. 

Tại đảo Trần (huyện Cô Tô), 17 hộ dân sinh sống cũng được lực lượng bộ đội di chuyển đến nơi an toàn. 

10 chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng bão số 2

Sáng 16/7, các hãng hành không Vietnam Airlines (VNA), Jetstar Pacific (JPA) và VASCO (0V) thông báo hủy nhiều chuyến bay do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (tên quốc tế là Talas).

Các chuyến bay bị hủy tại một số tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ như sân bay Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình) trong chiều tối ngày 16/7.

Cụ thể VNA sẽ không khai thác 4 chuyến trên đường bay giữa Hà Nội/TP. HCM và Vinh, gồm VN1714, VN1715, VN1268, VN1269 trong tối ngày 16/7/2017. Hãng sẽ triển khai kế hoạch bay bù các chuyến trên trong ngày 17/7.

Hãng JPA không khai thác 4 chuyến trên đường bay giữa Vinh/Đồng Hới và TP. HCM gồm BL524, BL525, BL350, BL351.

Hãng VASCO sẽ không khai thác 2 chuyến bay trên đường bay giữa Hà Nội và Đồng Hới, gồm 0V8590, 0V8591.

Đại diện các hãng hàng không khẳng định hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay cùng hành trình trong ngày hôm sau nếu còn chỗ. 

Đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ các sân bay Nội Bài, Cát Bi, Thọ Xuân, Vinh, Đồng Hới, Phú Bài, Đà Nẵng trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của các hãng nhằm chủ động lịch trình đi lại.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.