Taxi ‘dù’ Hà Nội liên tục lừa đảo khách hàng

(Ngày Nay) - Thanh tra Giao thông vận tải Hà Nội gần đây đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến taxi dù với những “chiêu trò” móc túi khách hàng một cách tinh vi.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thanh tra GTVT quận Ba Đình vừa truy tìm và xử lý kịp thời một xe taxi “dù” gian lận cước của hành khách người Pháp trên chặng Hàng Giấy-sân bay Nội Bài.

Ngày 21/9, một hành khách mang quốc tịch Pháp đã thông báo tới Cảng vụ hàng không, sân bay Nội Bài về việc bị gian lận cước taxi. Theo tường trình, người này đã đón xe taxi mang BKS: 30E-487.64, đi từ Hàng Giấy (quận Hoàn Kiếm) đến sân bay Nội Bài và bị tài xế yêu cầu phải trả 1,8 triệu đồng tiền cước.

Ngoài ra tài xế còn yêu cầu vị khách nước ngoài phải trả thêm 325 nghìn đồng các khoản phí khác. Mặc dù mang thương hiệu taxi Nam Việt nhưng tài xế lại viết một tờ hóa đơn của taxi ABC để giao cho khách; trong hóa đơn ghi chặng đường là Thanh Hóa-sân bay Nội Bài.

Đến ngày 5/10, Cảng vụ hàng không sân bay Nội Bài đã có văn bản đề nghị phối hợp điều tra sự việc, lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu tất cả các đội Thanh tra trên địa bàn truy tìm tung tích chiếc taxi mang BKS: 30E-487.64. Chỉ sau 2 tiếng, Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Ba Đình đã tìm ra và lập biên bản tạm giữ chiếc xe.

Tài xế điều khiển xe taxi BKS: 30E-487.64 khai tên là Phan Văn Xuân, trú tại Nam Định và chỉ là người lái thuê. Chiếc xe thực tế là xe cá nhân, không đăng ký kinh doanh. Chủ xe đã mua một bộ logo, bảng giá sử dụng bộ đệm nam châm; ban ngày gắn lên xe để qua mặt hành khách, tối đến “phù phép” thành xe cá nhân bình thường. Chiếc xe này cũng sử dụng chip kích xung gắn lên đồng hồ tính cước có điều khiển từ xa để gian lận cước của hành khách.

Ông Bùi Ngọc Tân - Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Ba Đình cho biết, đã lập biên bản tạm giữ xe 7 ngày, xử phạt tài xế 11.500.000 đồng và tước Giấy phép lái xe 2 tháng, đồng thời yêu cầu lái xe phải trả lại số tiền đã gian lận của khách.

Trước đó, ngày 28/9, Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Ba Đình, Hà Nội cũng đã tìm và xử phạt tài xế taxi “dù” mang BKS 30A-254.83 với chiêu trò lắp chíp gian lận, thu gấp 3 lần giá cước của một nhóm du khách Hàn Quốc.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.