Thảm sát ở Yên Bái: 4 người trong 1 nhà bị giết dã man

Công an tỉnh Yên Bái đang dốc nhiều lực lượng truy bắt Đặng Văn Hùng, người bị tình nghi đã giết 4 người trong 1 gia đình vào chiều tối 12/8.
Thảm sát ở Yên Bái: 4 người trong 1 nhà bị giết dã man

Tin trên VnExpress, Giám đốc Công tỉnh Yên Bái, đại tá Đặng Trần Chiêu, cho biết, án mạng xảy ra vào chiều tối 12/8 tại nương rẫy ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Bốn người trong một gia đình bị sát hại gồm: anh Trần Đức Long (23 tuổi) và vợ Phàn Thị Hoa (20 tuổi) cùng con trai Trần Văn Truyền (2 tuổi) và cô em vợ Phàn Thị Hà (15 tuổi).

Các nạn nhân tử vong do bị nhiều vết đâm chém. Hung khí gây án là con dao làm rẫy.

Phó trưởng công an huyện Văn Yên Lê Đức Thọ cho hay, trước khi tắt thở, chị Hoa đã gọi điện thoại cho người thân nói tên thủ phạm.

Công an Yên Bái xác định nghi can là Đặng Văn Hùng, trú cùng xã với các nạn nhân.

Thảm sát ở Yên Bái: 4 người trong 1 nhà bị giết dã man - anh 1

Địa bàn huyện Văn Yên, Yên Bái.

Trên Dân Trí, bước đầu nguyên nhân gây án được xác định là do mâu thuẫn giữa đối tượng Hùng và gia đình nạn nhân trong việc tranh chấp nương rẫy. Sau khi sát hại các nạn nhân, đối tượng bỏ trốn.

Xác định đây là vụ thảm án nghiêm trọng nhất xảy ra từ trước tới nay tại địa phương, Chủ tịch tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà trực tiếp đến hiện trường vụ án mạng.

Hiện hàng trăm cảnh sát của tỉnh và huyện đang "lật tung" nhiều khu rừng. Địa bàn truy tìm nghi can được mở rộng sang vùng giáp ranh với huyện Bảo Yên (Lào Cai).

Một nguồn tin cho hay, công an nghi ngờ Hùng có mang theo một khẩu súng ngắn trong lúc bỏ trốn.

>>> Vụ thảm án ở Yên Bái: Nội dung cuộc điện thoại của nạn nhân giúp xác định nghi phạm

Trước đó, vụ thảm sát tương tự đã xảy ra tại Quảng Trị.

Rạng sáng ngày 8/8, nghi phạm Hồ Chí Bảo (25 tuổi, trú H.Bố Trạch, Quảng Bình; tạm trú TT.Khe Sánh, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) được đưa về trụ sở công an tỉnh Quảng Trị để lấy lời khai, làm rõ hành vi thảm sát dã man 2 nạn nhân trong ngôi biệt thự.

Bảo là nghi phạm của vụ “giết người” “cướp tài sản” xảy ra chiều 7/8 tại khối 4 (TT.Khe Sanh, H.Hướng Hóa) làm chị Hồ Thị Tý (khoảng 35 tuổi) và Nguyễn Văn Sắt (trên 80 tuổi, bố chồng chị Tý) chết tức tưởi với nhiều vết đâm trên cơ thể.

Cơ quan Công an cho biết, đã đủ chứng cứ bước đầu để chứng minh hành vi cướp của giết người của Hồ Chí Bảo. Công an Quảng Trị đang khẩn trương củng cố chứng cứ để xử lý theo đúng pháp luật.

Xem thêm:

Người nước ngoài gặp TNGT trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

CSGT giải cứu thành công người phụ nữ định nhảy sông Tô Lịch tự tử

Thiếu nữ chết oan nghiệt ngay trước ngày dạm ngõ

Minh Vân (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.