Thần đồng 5 tuổi có biệt tài đọc suy nghĩ người khác

Ramses (5 tuổi) có khả năng đọc đúng suy nghĩ của người khác khiến nhiều người kinh ngạc.
Thần đồng 5 tuổi có biệt tài đọc suy nghĩ người khác
Cậu bé Ramses Sanguino, 5 tuổi, sống cùng với gia đình tại Los Angeles, California (Mỹ) có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác.
Không những thế, cậu bé còn có khả năng đọc và viết 7 ngôn ngữ khác nhau và có thể giải những phương trình toán học phức tạp.

Trước đó, clip về cậu bé 5 tuổi có thể hiểu được suy nghĩ của mẹ được chính mẹ cậu bé đăng tải lên Youtube thu hút sự chú ý của dư luận. Bà Nyx Sanguino - mẹ Ramses khẳng định không có bất cứ sự dối trá, thủ đoạn nào trong quá trình thực hiện video.

Thần đồng 5 tuổi có biệt tài đọc suy nghĩ người khác - anh 1

Ramses và mẹ.

Được biết, cậu bé rất yêu toán học và ngôn ngữ nhưng việc đến trường đối với cậu bé là một cơn ác mộng. Bởi vì cậu bé thường xuyên sửa lỗi sai, chỉnh cho các thầy cô giáo cách phát âm, các con số... và điều này khiến cho cậu bị cô lập ở trường.

Cậu bé còn có sở thích đếm, tính đối với tất cả mọi thứ đồ vật cậu gặp phải và thích nói chuyện về toán học với bạn bè khiến cho các bạn cũng không thể hiểu nổi cậu.

Thần đồng 5 tuổi có biệt tài đọc suy nghĩ người khác - anh 2

Ramses Sanguino được đánh giá là “một trong những đứa trẻ 5 tuổi thông minh nhất thế giới”.

Thần đồng 5 tuổi đã nhận được sự quan tâm của không ít nhà khoa học trên thể giới. Tiến sĩ Diane Powell - cựu học giả Trường Y Harvard - cho rằng, khả năng đọc suy nghĩ của Ramses có thể là phương pháp giao tiếp thay thế giữa những đứa trẻ tự kỷ và cha mẹ.

Tiến sĩ Powell đã sử dụng một chiếc máy chọn số ngẫu nhiên để chị Nyx viết ra và nghĩ về nó, sau đó Ramses đọc suy nghĩ của mẹ và đoán số.

Trong một bài kiểm tra khác với Tiến sĩ Powell, Ramses cũng đoán đúng 16/17 số, trong đó có một số có 2 chữ số.

Thần đồng 5 tuổi có biệt tài đọc suy nghĩ người khác - anh 3

Ramses lúc 18 tháng tuổi tại một hiệu sách.

Rames được cho là mắc hội chứng thiên tài của trẻ tự kỷ. Cậu bé đang là đối tượng nghiên cứu của khoa học.

Điều mà mẹ của Rames lo lắng nhất là tìm được một ngôi trường chuyên biệt cho con trai - người mà Tiến sĩ Powell đánh giá là “một trong những đứa trẻ 5 tuổi thông minh nhất thế giới”.

Hải Vân (t/h)

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.