Tháng 4/2018 có sách giáo khoa mới lớp 1 và lớp 6

(Ngày Nay) - Theo Bộ GDĐT, đến tháng 4/2018 sẽ SGK lớp 1 và lớp 6 để tập huấn giáo viên và triển khai vào năm học 2018-2019.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ban soạn thảo chương trình – sách giáo khoa mới cho biết chương trình tổng thể đã đưa lên mạng lấy ý kiến từ 12/4, sau đó, dự kiến sẽ được ký chứng thức vào tháng 9/2017, và việc soạn sách giáo khoa sẽ được gấp rút thực hiện.

Bên cạnh làm chương trình (CT) tổng thể thì CT các môn học cụ thể cũng được xây dựng song song.  Cho đến giờ, về cơ bản các môn đã định hình.

Hiện đã có những buổi để ban soạn thảo từng môn trình bày CT môn học của mình. Ví dụ như môn toán đã được trình bày vào đầu tuần qua để định hình một cách rõ ràng hơn và để các giáo viên, chuyên gia đóng góp ý kiến cho  CT tốt hơn. “Nếu không có gì thay đổi, tháng 5/2017 các môn học sẽ phải trình văn bản dự thảo lần một CT môn học cho Hội đồng thẩm định quốc gia về môn học. Có hai hội đồng thẩm định khác nhau. Một hội đồng thẩm định quốc gia CT tổng thể, và nhiều hội đồng thẩm định quốc gia về môn học. Tháng 9/2017 CT môn học được ký duyệt công bố cùng văn bản CT tổng thể” – Ban soạn thảo cho hay. Tuy nhiên, sau đó, trong quá trình tập huấn triền khai nếu thấy cần chỉnh sửa sẽ tiếp tục chỉnh sửa.

Về cơ bản, Bộ GD&ĐT cũng như Ban phát triển CT cũng chỉ có trách nhiệm làm CT. Khác với CT hiện hành vừa làm CT vừa làm SGK, trong đó SGK là chính.

Theo ban Soạn thảo, CT mới làm rất chi tiết ví dụ môn Toán lên đến cả trăm trang.  Ví đấy là văn bản pháp lý để điều hành nền giáo dục đồng thời là lời hứa nhà nước đối với toàn dân về đảm bảo chất lượng.

CT mới cho phép có nhiều bộ SGK.  Để thực hiện đúng tiến độ theo yêu cầu của Nghị quyết 88 Quốc hội thì Bộ GD&ĐT có biên soạn một bộ SGK. Vì thế cho nên, SGK được viết để làm sao, trong tháng 4/2018 phải có SGK lớp 1 và lớp 6 để tập huấn giáo viên và triển khai vào năm học 2018-2019.

Theo Tiền Phong
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.