Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu báo cáo 3 công trình xây dựng không phép

(Ngày Nay) - Trước tình trạng xuất hiện nhiều công trình chưa được cấp phép nhưng vẫn thi công trên địa bàn, Thành ủy yêu cầu UBND TP Đà Nẵng báo cáo để có hướng xử lý.
Tổ hợp khách sạn chưa có giấy phép nhưng xây lên đến tầng thứ 10 ở quận Sơn Trà.
Tổ hợp khách sạn chưa có giấy phép nhưng xây lên đến tầng thứ 10 ở quận Sơn Trà.

Chiều 22/3, trao đổi với Zing.vn, ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng Thành ủy, cho biết Thường trực Thành ủy vừa có văn bản yêu cầu UBND TP Đà Nẵng báo cáo về 3 công trình xây dựng trái phép trên địa bàn.

"UBND TP Đà Nẵng sẽ phải báo cáo về 3 công trình trái phép, gồm: khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, tổ hợp khách sạn, căn hộ Central Coast (cùng ở quận Sơn Trà) và 6 ngôi nhà không phép ở phường Hòa Xuân", ông Bằng thông tin.

Vị Chánh văn phòng này cũng cho biết thêm quan điểm của Thành ủy Đà Nẵng là những công trình trên chưa có giấy phép mà chủ đầu tư vẫn ngang nhiên thi công là sai phạm nghiêm trọng.

Ngày 18/3, qua sự phát hiện của người dân, Sở Xây dựng phối hợp với UBND quận Sơn Trà, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra thực tế dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa. Nhà chức trách phát hiện dự án này chưa có đánh giá tác động môi trường, giấy phép... nhưng chủ đầu tư đã thi công 40 trụ móng biệt thự. 

Chủ đầu tư cũng đã xây dựng các hạng mục hạ tầng giao thông, thoát nước, xây dựng khu phụ trợ, phần móng và lắp dựng cốt thép của 40/86 khối nhà biệt thự.

Từ kết quả nêu trên, Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị quận Sơn Trà lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 40 triệu đồng và và yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công.

Cùng với dự án trên, sáng mai Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng cũng nghe UBND TP Đà Nẵng báo cáo về kết quả và giải pháp xử lý tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Central Coast (nằm ở vị trí giao nhau giữa đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà) do Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Thương mại Minh Đông (có trụ sở tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) làm chủ đầu tư.

Dù chưa có giấy phép nhưng chủ đầu tư xây dựng tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast lên đến tầng 10 (quy mô của dự án là 33 tầng, với vốn đầu tư 1.277 tỷ đồng). 

Trước đó, ngày 9/3, được tin báo phát hiện công trình xây dựng tại vị trí đường Hoàng Đạo Thành giao với Ngô Mây, lực lượng chức năng phường Hòa Xuân phối hợp Công an quận Cẩm Lệ xuống hiện trường kiểm tra.

Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu báo cáo 3 công trình xây dựng không phép ảnh 1Một trong số 6 ngôi nhà trái phép ở phường Hòa Xuân.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện bên trong kho hàng của Công ty Việt May có 6 căn nhà xây kiên cố theo kiến trúc cổ sắp hoàn thiện. Tại công trường xây dựng rộng 1.500 m2 có khoảng 20 công nhân người Việt đang làm việc cùng một nhóm 5 người Trung Quốc và một hướng dẫn viên người Việt.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư cũng không xuất trình được giấy phép xây dựng. Qua làm việc, chủ khu đất là Công ty Việt May cho biết có hợp đồng với Công ty Thế Duy (trụ sở tại đường Ngô Thì Nhậm, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), thuê khu đất này làm khu trưng bày trà trong thời hạn 5 năm.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.