Tháp 'biểu tượng tinh thần' ở Hà Tĩnh lại được cấp phép xây dựng

Sau khi bị đình chỉ vì không có giấy phép và gây nhiều tranh cãi về kiến trúc cũng như mục đích sử dụng, tòa tháp "biểu tượng tinh thần" ở Hà Tĩnh lại tiếp tục được thi công
Tháp 'biểu tượng tinh thần' ở Hà Tĩnh lại được cấp phép xây dựng

Trước đó, vào tháng 10/2015, Formosa Hà Tĩnh tiến hành thi công dự án “tháp biểu tượng tinh thần” có tổng đầu tư khoảng 6 tỷ đồng, với chiều cao 32m, bằng bê tông cốt thép.

Sau khi kiểm tra, đơn vị không có giấy phép, Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công công trình.

Sau khi bị đình chỉ vì không có giấy phép xây dựng, “tháp biểu tượng tinh thần” của Formosa Hà Tĩnh vừa tiếp tục được cấp phép và thi công.

Ngày 3/1, ông Hoàng Thanh Tùng – Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, công trình “cọc biển hiệu dạng ngang cổng chính” – ‘tháp biểu tượng tinh thần’ do Formosa làm chủ đầu tư đã được cấp phép và tiếp tục triển khai trở lại. Ông Tùng cho biết, Formosa xây công trình này mang ý nghĩa là một “cổng chào”.

Tháp 'biểu tượng tinh thần' ở Hà Tĩnh lại được cấp phép xây dựng ảnh 1

Lý giải về việc cấp phép cho “tháp biểu tượng tinh thần”, ông Trần Đình Tuế – Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh cho biết trước đó Formosa chưa xin được giấy phép từ Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh, nên Sở đình chỉ. Nay họ xin được giấy phép, theo quy định là đủ điều kiện xây dựng.

Lý giải về việc chưa xin giấy phép mà đã xây dựng, lãnh đạo công trình thanh minh rằng do đối tác là một công ty có trụ sở tại TP.HCM phải có trách nhiệm xin giấy phép, nhưng họ không làm.

Vị này cũng nhấn mạnh rằng công trình của mình hoàn toàn chỉ là kiến trúc xây dựng bình thường, chưa có giấy phép nên giờ họ xin cấp để tiếp tục thi công.

Trước đó công trình “tháp biểu tượng tinh thần” này được cho là mang nhiều ý nghĩa tâm linh phục vụ cho người Trung Quốc trong khu vực.

Trước đó vào tháng 6/2014, Formosa Hà Tĩnh cũng đã đề xuất xây miếu thờ trong dự án với diện tích khoảng 18m2.

Tỉnh ủy Hà Tĩnh ra thông báo không đồng ý đề xuất xây miếu thờ. Tuy nhiên, phía Formosa vẫn tiếp tục xây và đến tháng 10/2014 mới bị buộc dừng lại.

M.K

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.