Thầy giáo Bình Định mổ bụng: Đâu là nguyên nhân chính?

Sự việc một thầy giáo có ý định mổ bụng đã được ông Trần Đức Minh-Giám đốc Sở GD& ĐT Bình Định xác nhận. Vậy, đâu là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến vụ việc này?
Thầy giáo Bình Định mổ bụng: Đâu là nguyên nhân chính?

Lúc 10h10 phút ngày 1/1/2016 tại buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường THPT Chuyên Lê Quy Đôn (TP.Quy Nhơn, Bình Định), khi gần kết thúc buổi lễ, thầy giáo Trương Hoài Phương bất ngờ lên khán đài rút dao trong người định đâm vào bụng mình thì được mọi người ngăn cản kịp thời nên không xảy ra việc đáng tiếc. Sau vụ việc xảy ra, Sở đã chỉ đạo nhà trường thành lập đoàn thanh tra làm rõ vụ việc xử lý cá nhân liên quan.

Sở GD&ĐT gửi công văn xuống trường, yêu cầu Hội đồng kỷ luật trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tiến hành kiểm điểm kỷ luật thầy Phương về hành vi nầy và hiện trường đang tiến hành xử lý theo đúng quy định

Thầy giáo Bình Định mổ bụng: Đâu là nguyên nhân chính? ảnh 1

Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn-Bình Định

Theo báo Tầm Nhìn, Ban giám hiệu nhà trường và Hiệu trưởng Phạm Quang Bắc có nhiều sai phạm, không xử lý kỷ luật thầy Phương với lý do 18 thành viên Hội đồng kỷ luật đã tiến hành bỏ phiếu với kết quả đồng ý không kỷ luật nên Sở GD&ĐT chỉ thực hiện theo quyết định của Hội đồng kỷ luật. Sau đó PV Tầm Nhìn đề nghị được tiếp cận hồ sơ xử lý vụ việc thì lãnh đạo Sở từ chối vì đã đưa vào hồ sơ lưu.

Theo Nghị định số 34/2011/NĐ-CP ngày 17/5/2011 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức tại điều 18 ghi rõ, số lượng thành viên của Hội đồng kỷ luật là 05 người, còn tại hội đồng kỷ luật của Sở GD&ĐT Bình Định lại có tới 18 người.

Thầy giáo Bình Định mổ bụng: Đâu là nguyên nhân chính? ảnh 2

Thầy Phương trả lời phỏng vấn của phóng viên. Ảnh: Dân Trí

Khi được PV hỏi về mức độ khách quan trung thực và hợp lệ khi lập hội đồng kỷ luật đông người, Lãnh đạo Sở GD&ĐT chỉ cho biết, họ sẽ tiến hành kiểm tra lại hồ sơ vụ việ c(!?). Qua đó cũng cho thấy rõ cách xử lý của Sở GD&ĐT Bình Định còn khá nhiều lúng túng, chưa có sức thuyết phục. Ngoài ra, một điều vô lý là Hội đồng kỷ luật cần căn cứ cần căn cứ và tuân thủ những quy định của pháp luật trong xử lý chứ không thể lấy số đông để đứng trên luật pháp…

Chiều ngày 28/01, lãnh đạo Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có buổi trao đổi với phóng viên các báo đã đưa tin về vụ việc.

Thầy giáo Bình Định mổ bụng: Đâu là nguyên nhân chính? ảnh 3

Hiệu trưởng Phạm Quang Bắc phát biểu trước báo chí. Ảnh: Tầm Nhìn

Trong buổi trao đổi này, Hiệu trưởng Phạm Quang Bắc khẳng định, giữa ông và thầy giáo Phương có bất đồng về công việc chứ không mâu thuẫn về quyền lợi cá nhân. Thông tin thầy Phương bị trù dập và làm nhục là không có cơ sở và hoàn toàn không đúng. Còn về việc ông Bắc không xác nhận Lý lịch viên chức cho thầy Phương vì một số chi tiết thầy Phương đã khai trong lý lịch sai so với lý lịch Đảng của thầy nên ông Bắc không ký. Bên cạnh đó, ông Bắc cũng cho rằng, Sở đã giải quyết hợp tình hợp lý, hài hòa.

PV Tầm Nhìn đã tiếp xúc với thầy Phương, và nhận được câu trả lời rằng, do quá bức xúc và nóng vội nên thầy đã có những hành động không phù hợp, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín nhà trường. Ngoài ra thầy Phương cũng mong mọi người cùng đấu tranh làm rõ những sai phạm của Ban Giám hiệu nhà trường.

An Mai

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.