Thêm 1 người chết trong vụ nổ kinh hoàng ở Hà Đông

Cập nhật đến gần 21h45 ngày 19/3, đã có thêm một nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú - Hà Đông (Hà Nội) đã tử vong tại Bệnh viện 103.
Thêm 1 người chết trong vụ nổ kinh hoàng ở Hà Đông

Một vụ nổ lớn làm ít nhất 4 người chết và hàng loạt người bị thương đã xảy ra tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông).

Sau vụ nổ, 2 nạn nhân ngồi trên xe tải được đưa vào bệnh viện 103 cấp cứu. Danh tính 2 nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Lệ (23 tuổi), quê ở Thanh Thùy – Thanh Oai (Hà Nội) và anh Thủy quê ở Phùng Xá (Thạch Thất, Hà Nội). Cả hai đều được đưa vào khoa cấp cứu với tình trạng chấn thương nặng.

Đến hơn 19 giờ 30 ngày 19/3, ông Nguyễn Văn Sỹ (bác ruột của Nguyễn Thị Lệ) cho biết, 2 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Theo ông Sỹ: “Cháu tôi vẫn đang nguy kịch, phải thở bằng máy. Các bác sĩ trong bệnh viện vẫn đang hội chẩn nên chưa có thông tin cụ thể”.

Ông Sỹ cho biết, anh Thủy là người làm thuê cho nhà chị Nguyễn Thị Lệ. Khi cả hai anh chị đang trên đường chở 5 tấn thép từ Thạch Thất về Thanh Thùy (Thanh Oai, Hà Nội), khi đi qua đoạn đường ở khu đô thị Văn Phú (Hà Đông) thì bị nạn.

Nhưng không may, bệnh nhân Lệ đã tử vong tại Bệnh viện này do chấn thương quá nặng.

Thêm 1 người chết trong vụ nổ kinh hoàng ở Hà Đông ảnh 1

Bệnh nhân Thủy hiện vẫn đang phải thở máy tại Bệnh viện Quân y 103. Ảnh: V.Thu

Tại hiện trường, chiến xe tải của chị Nguyễn Thị Lệ bị áp suất vụ nổ đẩy bắn tung lên vỉa hè, sau đó cắm thằng vào một biệt thự liền kề cạnh đường.

Báo cáo của Trung tâm Cấp cứu 115 về hai trường hợp này cho thấy, 2 nạn nhân này bị đa chấn thương, hôn mê. Cả 2 nạn nhân đều được Trung tâm sơ cứu và chuyển vào Bệnh viện 103 cấp cứu tiếp.

Còn theo bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, theo thông tin tại hiện trường có 4 trường hợp tử vong tại chỗ, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã chỉ đạo Nhà tang lễ chuẩn bị phương án tiếp nhận và bảo quản tử thi khi chuyển về.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số có 12 nạn nhân, cụ thể như sau:

Có 6 nạn nhân bị vết thương hàm mặt, theo dõi chấn thương sọ não được chuyển đến cấp cứu tại BVĐK Hà Đông. Hiện có 4 người đang nằm điều trị ở đây, có 2 nạn nhân nhẹ được xử trí vết thương tại chỗ và kê đơn cho về nhà.

Hai nạn nhân nặng khác được chuyển vào Bệnh viện Quân y 103 như đã đề cập ở trên.

Đặc biệt, có 4 nạn nhân tử vong, trong đó có 3 xác hiện đang được lưu tại nhà đại thể của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, 1 xác đang được thu gom tại hiện trường. Được biết, trường hợp hai nạn nhân tử vong là chị Đào Thị Soản (32 tuổi, ở Châu Mai, Liên Châu, Thanh Oai, Hà Nội) và con gái Đào Thị Quỳnh (8 tuổi, cùng trú tại địa chỉ trên) đang trên đường đi bán trứng thì gặp tai nạn, tử vong tại chỗ.

Được biết, TS Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông miễn phí toàn bộ viện phí cho 6 nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu.

Thành phố Hà Nội hỗ trợ gia đình có người chết 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng.

Theo GĐ&XH

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.