Thêm một trạm BOT phải “xả cửa” vì tài xế dùng tiền lẻ

0
Chia sẻ

Tài xế qua trạm thu phí BOT Biên Hòa dùng tiền lẻ khiến đoạn đường này tắc nghẽn nghiêm trọng. Ảnh: Ngọc An-Zing

(Ngày Nay) -Chiều 9/9, khoảng 40 tài xế đã dùng tiền lẻ, tiền xu trả phí qua trạm BOT Biên Hòa vào đúng giờ cao điểm để phản đối điểm đặt trạm gây ách tắc nghiêm trọng.

Cuối giờ chiều 9/9, hàng chục tài xế từ Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương đã cùng mang tiền lẻ kéo đến trạm thu phí BOT Biên Hòa, nằm tại Quốc lộ 1, huyện Trảm Bom, tỉnh Đồng Nai để phản đối vì cho rằng trạm thu phí đặt không đúng vị trí, báo Người lao động thông tin.

 Thêm một trạm BOT phải “xả cửa” vì tài xế dùng tiền lẻ - ảnh 1BOT Biên Hòa ùn tắc kéo dài khoảng 2km sau khi tài xế dùng tiền lẻ qua trạm. Ảnh Lê Phong - NLĐ

Một tài xế nói với tờ Zing.vn rằng trạm cách đường tránh 10 km và thu phí cao ngất ngưởng. Xe nhỏ qua đây mất ít nhất 35.000 đồng mua vé.

Nhiều tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng, 500 đồng để trả phí.

Cá biệt, một tài xế dùng đồng xu mệnh giá 200 đồng để trả phí nhưng nhân viên BOT không nhận và miễn vé để anh này lái xe qua trạm. 

 Thêm một trạm BOT phải “xả cửa” vì tài xế dùng tiền lẻ - ảnh 2Tài xế dùng tiền mệnh giá 200, 500 đồng trả phí qua trạm BOT Biên Hòa. Ảnh Lê Phong - NLĐ

Khoảng 17h ngày 9/9, “đoàn xe tiền lẻ” gồn hơn 40 tài xế cùng mang tiền lẻ qua trạm thu phí BOT Biên Hòa, đúng thời điểm xe chở công nhân rời các công ty nên gây kẹt xe nghiêm trọng.

Chỉ trong vòng 20 phút, chiều từ TP.HCM về hướng Dầu Giây lên đến hơn 2 km nên BOT Biên Hòa đã xả trạm.

Nhận thấy tình hình phức tạp, cơ quan chức năng đã đề nghị trạm BOT Biên Hòa cho xả trạm sau 5 phút kẹt xe.

 Thêm một trạm BOT phải “xả cửa” vì tài xế dùng tiền lẻ - ảnh 3Vị trí BOT Biên Hòa. Ảnh: Zing.vn

Khoảng gần 18h cùng ngày, trạm BOT Biên Hòa chính thức thu phí trở lại. Tuy nhiên, tài xế tiếp tục đưa tiền lẻ để phản đối gây ra cảnh ùn tắc chiều từ Bình Thuận về TP HCM, tờ NLĐ cho biết.

Tuyến tránh TP Biên Hòa do Công ty CP đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư thực hiện theo hình thức BOT dài hơn 12 km, tổng vốn cùng với đoạn cải tạo 10 km Quốc lộ 1 là 1.500 tỉ đồng, được đưa vào sử dụng năm 2014. Thời gian hoàn vốn 10 năm.

(Tổng hợp)

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu