Thí sinh từ đỗ thành trượt: ĐH Huế đảm bảo quyền lợi thí sinh thế nào?

Chiều ngày 15/9, sau cuộc họp bàn phương án giải quyết việc nhiều thí sinh nhận giấy báo trúng tuyển, nhưng khi đến nhập học tại các trường thành viên thì bị đánh trượt do nhiều nguyên nhân khác nhau, Đại học Huế đã có phương án xử lý đảm bảo quyền lợi thí sinh.
Thí sinh từ đỗ thành trượt: ĐH Huế đảm bảo quyền lợi thí sinh thế nào?

Theo đó, tính đến ngày 15/9, có tổng số 55 trường hợp thí sinh xét tuyển vào Đại học Huế từ đậu thành rớt. Trong đó, số thí sinh sai đối tượng ưu tiên là 25, thí sinh sai khu vực ưu tiên là 18 và thí sinh bị hạnh kiểm không đạt điều kiện tại Đại học Sư phạm là 12.

Thí sinh từ đỗ thành trượt: ĐH Huế đảm bảo quyền lợi thí sinh thế nào? - anh 1

PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế công bố phương án xử lý đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh từ đỗ thành trượt. Ảnh: Dân Trí

PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết, sẽ xử lý để đảm bảo quyền lợi thí sinh và mang tính nhân văn đối với 3 trường hợp này như sau:

- Đối với các thí sinh kê khai chế độ, đối tượng ưu tiên sai: Tất cả các trường hợp này qua kiểm tra thì các em tự cá nhân mình kê khai mà không phải do cơ quan nào, kể cả trường THPT hướng dẫn dẫn đến sai sót và bị các trường thành viên Đại học Huế thông báo trượt khi đến nhập học. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Đại học Huế đã thống nhất phương án xem xét cho các thí sinh này đăng ký nguyện vọng 2,3,4. Đa số các em này đều đủ điểm đậu.

- Đối với các em bị sai khu vực ưu tiên: Qua xem xét của Đại học Huế, đây là lỗi do phần mềm của Bộ GD-ĐT là lấy mặc định hộ khẩu thường trú nơi các em ở, chủ yếu các trường hợp các em ở là KV1. Nay qua trình ý kiến của Bộ, Đại học Huế sẽ quyết định lấy theo như theo phần mềm Bộ quy định, tức vẫn để các em ở KV1 và đều trúng tuyển vào nguyện vọng 1.

- Đối với các em có xếp loại hạnh kiểm 1 năm bị trung bình trong 3 năm học đăng ký xét tuyển vào Đại học Sư phạm: PGS.TS. Lê Văn Anh cho biết: "Đối với các trường hợp của Đại học Sư phạm thì chính Bộ GD-ĐT đã khẳng định việc Đại học Huế và Đại học Sư phạm không tiếp nhận các thí sinh vào Trường đại học Sư phạm là đúng, bởi vì các em không nghiên cứu kỹ quy định các điều kiện được thông tin những điều cần biết của Bộ GD-ĐT, rồi kênh tuyển sinh của Đại học Huế, kênh tuyển sinh của Đại học Sư phạm. Tuy nhiên, mang tính nhân văn, Đại học Huế sẽ tư vấn để các cháu đăng ký vào các ngành đang thiếu chỉ tiêu ở các trường thành viên Đại học Huế (ngoài Trường Đại học Sư phạm Huế)”.

Trước đó, như đã đưa tin, sau khi nhập học từ ngày 10, 11/9, có nhiều thí sinh đã từ đậu thành rớt. Dù nhận được giấy báo nhập học, nhưng sau khi thí sinh đến các trường Đại học thành viên, Khoa trực thuộc Đại học Huế nhập học, ở khâu kiểm tra, đối chiếu lại hồ sơ gốc thì phát hiện ra các trường hợp sai sót về đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên và hạnh kiểm như trên.

Xem thêm:

- Hàng loạt thí sinh đỗ thành trượt vì hạnh kiểm kém

- Danh sách các trường ĐH, CĐ xét tuyển nguyện vọng 3

Tuấn Minh (t/h)
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.