Thiếu nữ chết oan nghiệt ngay trước ngày dạm ngõ

Người nhà vẫn chưa hết bàng hoàng, ám ảnh trước cái chết đột ngột của thiếu nữ ngay trước ngày dạm ngõ.
Thiếu nữ chết oan nghiệt ngay trước ngày dạm ngõ

Buổi chiều định mệnh và cái chết thương tâm

Cũng như mọi ngày, Trần Thị H. (sinh năm 1996, ở Đông Yên, Quốc Oai, Hà Nội) đi làm ở khu công nghiệp Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội. Ngày 8/8, khoảng 16h30, H. tan ca và trở về nhà. Trên đường về đến đoạn Gốt (Chương Mỹ, Hà Nội), hai thanh niên đi xe máy đã “trêu ghẹo” khiến H. bị mất lái và ngã ra đường. Đúng thời điểm đó, một chiếc container di chuyển theo hướng Xuân Mai – Hà Đông đã không kịp xử lý, chèn ngang người khiến H. tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, lái xe đã chạy trốn khỏi hiện trường.

Thiếu nữ chết oan nghiệt ngay trước ngày dạm ngõ - anh 1

Bàn thờ H. nghi ngút khói hương.

Chưa hết bàng hoàng về sự việc xảy ra với con gái, ông Trần Văn Hùng (sinh năm 1966), bố của H. cho biết: “Hôm đó, tôi đang ở nhà sửa máy bơm nước, thì cô Vân (một người hàng xóm - PV) xuống báo H. gặp tai nạn. Dù biết con gái đã tử vong tại chỗ nhưng cô ấy vẫn giấu bảo tôi xuống xem tình hình thế nào?”.

Lau nước mắt, ông Hùng kể tiếp: “Lúc đó, tôi cũng chỉ nghĩ con gái mình bị tai nạn bình thường thôi nhưng khi đến nơi, thấy thi thể con gái đã được đắp chiếu, tôi như chết lặng nhưng cố kìm nén không để nước mắt rơi”.

Ngậm ngùi thương cô cháu gái xấu số, chị Nguyễn Thị Tuyết (sinh năm 1983, cô ruột của H.) chia sẻ: “Hôm trước H. mới lĩnh lương được 4,5 triệu rưỡi, cháu về đưa cho mẹ 3,5 triệu còn cầm 1 triệu bảo để đi mua đồ mai nhà bạn trai sang nói chuyện người lớn. Nào ngờ, buổi chiều hôm ấy, cháu nó lại gặp chuyện đau lòng như vậy”.

Được biết, thời gian trước, H. làm thuê tại Ngã Tư Vọng (Hà Nội và mới chuyển về làm công nhân ở khu công nghiệp Phú Nghĩa được vài tháng nay).

Ngày vui biến thành tang thương

Theo dự định của cả hai gia đình, ngày 9/8, nhà anh Nguyễn Tuấn Hoành (sinh năm 1993, quê Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) sẽ đến gặp gia đình H. nói chuyện người lớn và đặt trầu dạm ngõ. Hôn lễ của hai người cũng được dự kiến tổ chức trong tháng 8 âm lịch.

Trước ngày đại sự, H. hân hoan sắm sửa đồ đạc trong niềm hạnh phúc sắp được làm cô dâu nhưng đâu ngờ niềm vui chưa kịp hưởng thì đau thương đã ập đến. Ngày đặt trầu đính ước của H. cũng là ngày mọi người tiễn đưa em về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thiếu nữ chết oan nghiệt ngay trước ngày dạm ngõ - anh 2

Anh Hoành buồn bã khi nói về cái chết đột ngột của cô bạn gái xấu số.

Có mặt tại nhà bạn gái suốt từ ngày H. mất tới nay, anh Hoành vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì mình đã chứng kiến.

“Khi tới hiện trường vụ tai nạn, thấy H. nằm bất tỉnh dưới bánh xe, chân tôi muốn khụy ngã, tim đau như muốn vỡ ra”, anh Hoành không giấu được nước mắt kể lại sự việc đau lòng vừa xảy ra.

Theo chia sẻ của anh Hoành, H. là một cô gái hiền lành, luôn được mọi người yêu quý, trong đó có những người trong gia đình anh. Thời gian trước, anh thường chở H. đi làm nhưng gần đây do phải làm ca đêm nên H. tự đi xe máy đi làm.

“Nếu em vẫn chở H. đi có lẽ đã không xảy ra sự việc đau lòng trên”, Hoành buồn bã nói.

Dù chưa chính thức đính ước nhưng anh Hoành cho biết, từ lấu đã coi H. như người một nhà. Từ ngày H. mất, Hoành xin phép gia đình ở lại nhà H. để hương khói cho người yêu xấu số của mình.

Trêu ghẹo trên đường làm cô gái ngã chết: Phạm tội gì?

Không cần phải phân tích nhiều thì ai cũng có thể hiểu chị H. bị chết do hành động trêu ghẹo của hai thanh niên gây nên. Về lý luận, hành động của hai thanh niên là nguyên nhân gián tiếp gây ra cái chết cho chị H. Người có hành vi là nguyên nhân trực tiếp và nguyên nhân gián tiếp đều phải chịu trách nhiệm về hậu quả do mình gây ra.

Đối với cái chết của chị H., đúng là hai thanh niên không mong muốn, cũng không bỏ mặc cho hậu quả xảy ra nên không thuộc trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 9 BLHS (lỗi cố ý) mà thuộc trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 10 BLHS (lỗi vô ý vì quá tự tin). Chị H. không tự ngã, cũng không tự chết nên các cơ quan tố tụng không nên băn khoăn nhiều về trách nhiệm hình sự của hai thanh niên. Hành vi của hai thanh niên này phạm tội vô ý làm chết người quy định tại Điều 98 BLHS.

Luật gia Đồng Xuân Thuận

Xem thêm:

Đột kích "động" mại dâm núp bóng nhà trọ

Lịch cắt điện cả nước ngày 13/8/2015

Dự báo thời tiết ngày 13/8/2015: Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào vài nơi

Theo Người Đưa Tin

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.