Thời tiết ngày 10/7: Mưa dông diện rộng cả khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa

(Ngày Nay) - Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ ngày 10-12/07, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, vùng núi mưa to đến rất to và rải rác có dông 
Thời tiết ngày 10/7: Mưa dông diện rộng cả khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa

Khu vực Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế  chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ từ 28-35 Độ C. Khu vực Đà Nẵng-Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 Độ C. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ không quá 34 Độ C.

Tin lũ trên sông Chảy, tin báo lũ trên sông Thao, sông Lô, cảnh báo lũ quét và sạt lở đất khu vực miền núi phía Bắc

Mực nước trên sông Thao tại Yên Bái, trên sông Chảy tại Bảo Yên đang lên; trên sông Lô tại Tuyên Quang đang xuống.

Lúc 7 giờ ngày 9/7, mực nước trên sông sông Thao tại Yên Bái: 29,13 (dưới BĐ1: 0,87m); trên sông Chảy tại Bảo Yên ở mức 72,05 m (dưới BĐ2: 0,95m); trên sông Lô tại Tuyên Quang ở mức 21,09 m (dưới BĐ1: 0,91m). Thủy điện Bắc Hà trên sông Chảy đang xả lũ với lưu lượng 1610 m3/s (7h ngày 9/7).

Trong ngày 10/7,mực nước trên sông Thao tại Yên Bái sẽ lên mức 29,70m (dưới BĐ1: 0,30m), trên sông Chảy tại Bảo Yên sẽ lên mức 74,0m (trên BĐ2: 1,0m); trên sông Lô tại Tuyên Quang sẽ lên mức 21,50 m (dưới BĐ1: 0,50 m).

 Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các huyện:

Lai Châu (nguy cơ cao): Tân Uyên, Phong Thổ, Sìn Hồ, Mường Tè, Tam Đường, Than Uyên, Nậm Nhùn;

Điện Biên (nguy cơ cao): Mường Nhé, Mường Lay, Tủa Chùa, Nậm Pô;

Sơn La (nguy cơ cao): Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Mường La, Mai Sơn, Yên Châu;

Lào Cai (nguy cơ cao): Bắc Hà, Mường Khương, Bảo Thắng, Bảo Yên, Si Ma Cai, Bát Xát, Cam Đường;

Hà Giang (nguy cơ cao): Đồng Văn, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Quang, Vị Xuyên, Yên Minh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Tin mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ ngày 09-12/07, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, vùng núi mưa to đến rất to và rải rác có dông với tổng lượng mưa ở vùng núi phổ biến 100-150mm, có nơi trên 200mm, thời gian mưa lớn xảy ra tập trung vào đêm và sáng sớm. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. 

Tại khu vực Hà Nội,từ ngày 09-12/07, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 
Cảnh báo: Đợt mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ và Thanh Hóa; mưa lớn ở các tỉnh vùng núi phía Bắc còn có khả năng kéo dài đến hết ngày 15/07. Cần đặc biệt chú ý trong các bản tin cảnh báo tiếp theo. 

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30 độ, có nơi trên 32oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-97%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-94%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độoC

Đà Nẵng-Bình Thuận

Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 57-94%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độ, có nơi trên 35oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 57-96%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 - 23oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 58-96%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm 63-95%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.