Thời tiết ngày 23/1: Bắc Bộ rét đậm, rét hại, miền núi có tuyết

Dự báo thời tiết ngày 23/1, toàn miền Bắc nhiệt độ xuống rất thấp (dưới 10oC), trời nhiều mây, có mưa nhỏ khiến rét càng buốt. Trời rét hại, vùng núi có mưa tuyết.
Thời tiết ngày 23/1: Bắc Bộ rét đậm, rét hại, miền núi có tuyết

Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết ngày 23/01, toàn miền Bắc nhiệt độ xuống rất thấp (dưới 10oC), trời nhiều mây, có mưa nhỏ khiến rét càng buốt. Trời rét hại, vùng núi có mưa tuyết.

Chiều 22/1, không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.

Dự báo, trong tối nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến nơi khác ở phía đông Bắc Bộ, đêm nay ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, ngày 23/1, ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Từ tối nay, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh. Từ ngày mai, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả 2 vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23-27/1 nhiều khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Thời tiết ngày 23/1: Bắc Bộ rét đậm, rét hại, miền núi có tuyết ảnh 1

Thời tiết ngày 23/1, miền Bắc nhiệt độ xuống rất thấp, miền núi có thể có mưa tuyết.

Dự báo thời tiết các khu vực trong cả nước ngày 23/01/2016:

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió nhẹ. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Nhiệt độ thấp nhất từ 10 - 13oC, có nơi dưới 10oC

Nhiệt độ cao nhất từ 14 - 17oC

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Trời rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Nhiệt độ thấp nhất từ 8 - 11oC, vùng núi 5 - 8oC, có nơi dưới 3oC

Nhiệt độ cao nhất từ 11 - 14oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Trời rét; phía bắc trời rét đậm, có nơi rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất từ 12 - 25oC, phía Nam 15 - 18oC

Nhiệt độ cao nhất từ 15 - 18oC, phía Nam 18 - 21oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Nhiều mây, có mưa rào vài nơi; riêng phía bắc ngày mai có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ, ngày mai gió đông bắc cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 5.

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 24 - 27oC, phía Nam 27 - 30oC

Tây Nguyên:

Nhiều mây, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21oC

Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31oC

Nam Bộ:

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC

Thời tiết Hà Nội:

Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 3 - 4. Trời rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất từ 9 - 12oC

Nhiệt độ cao nhất từ 11 - 14oC

P.V

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.