Thông tin quan trọng về xét tuyển khối ngành kinh tế và sư phạm

Những thông tin quan trọng về việc xét tuyển khối ngành kinh tế và sư phạm đã được đại diện nhiều trường đại học chia sẻ.
Thông tin quan trọng về xét tuyển khối ngành kinh tế và sư phạm
Thông tin quan trọng về xét tuyển khối ngành kinh tế và sư phạm - anh 1

Phụ huynh đặt câu hỏi tại buổi trực tuyến truyền hình - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: “Tính đến trưa 5.8, đã có khoảng 4.500 hồ sơ nộp vào trường. Năm nay trường tuyển 3.300 chỉ tiêu. Qua thống kê sơ bộ, mức điểm thi trung bình của thí sinh nộp vào trường cao hơn so với những năm trước khoảng 1,5 - 3 điểm”.

Nói về tình hình nhận hồ sơ của các ngành kinh tế, thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chia sẻ: “Trường đã nhận được hơn 3.000 hồ sơ, trong đó riêng ngành học mới tiếng Anh thương mại là hơn 100 hồ sơ (50 chỉ tiêu). Những năm trước trường xác định chỉ có một điểm chuẩn chung cho các ngành, tuy nhiên năm nay ngành tiếng Anh thương mại mới nên sẽ có điểm chuẩn riêng. Ngưỡng xét tuyển của trường là 18 điểm. Hiện thí sinh đạt điểm cao nhất là 27,25. Phổ điểm của hơn 3.000 hồ sơ tính đến trưa ngày 5.8 là 21”.

Cũng đào tạo khối ngành kinh tế, một số trường ĐH tham gia chương trình tư vấn trực tuyến cho biết hiện còn khá nhiều chỉ tiêu chờ đợi thí sinh. Thạc sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, thông tin: “Năm nay trường tuyển 2.280 chỉ tiêu, trong đó chỉ tiêu cho các ngành thuộc khối kinh tế là 600. Đến nay trường đã nhận được khoảng 700 hồ sơ. Những năm trước, điểm chuẩn các ngành lấy bằng điểm sàn của Bộ. Dự kiến năm nay điểm chuẩn cũng sẽ tương đương với ngưỡng điểm xét tuyển đầu vào”.

Trong khi đó, tại Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, tiến sĩ Mai Thị Trúc Ngân, Trưởng khoa Kế toán - tài chính ngân hàng, cho biết: “Trường xét 3.100 chỉ tiêu cho 29 ngành nghề đào tạo, với 4 khối sức khỏe, kinh tế, kỹ thuật và xã hội. Đến sáng nay trường nhận được khoảng hơn 700 hồ sơ”. Ngoài ngành dược, những ngành khác của trường dự kiến điểm vào bằng điểm sàn.

Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cũng cho hay tính đến chiều 5.8, riêng khối ngành kinh tế nhận được khoảng 720 hồ sơ. Phương thức xét học bạ đã có 760 thí sinh nộp vào, trên tổng số 1.500 chỉ tiêu. Phổ điểm thí sinh xét vào trường trung bình từ 16 - 18 điểm. Năm nay dự đoán điểm chuẩn sẽ ở mức 15 - 16 bậc ĐH và 13, 14 bậc CĐ.

Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM, cũng cho hay, thí sinh đạt 15 điểm vẫn có khả năng trúng tuyển vào trường rất cao. Tính đến hết buổi sáng 5.8, trường nhận được 461 hồ sơ trên tổng chỉ tiêu ĐH và CĐ là 1.200.

Xem thêm:

- Những trường ĐH đầu tiên công bố điểm chuẩn và danh sách ĐKXT 2015

- Tận dụng tối đa 4 ngành trong NV1 để đảm bảo đỗ Đại học

Theo Thanh Niên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.