Thu hồi hơn 1000 xe biển đỏ của doanh nghiệp quân đội

(Ngày Nay) - Lãnh đạo Bộ Quốc phòng cho biết, hiện nay đã thu hồi hơn 1000 xe biển đỏ của nhiều doanh nghiệp quân đội. Hiện nay mỗi doanh nghiệp quân đội chỉ còn lại 2 xe biển đỏ để phục vụ công việc của lãnh đạo doanh nghiệp.
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng).
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng).

Thông tin trên được thiếu tướng Võ Hồng Thắng, Cục trưởng cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) cho biết tại buổi họp báo về kết quả hoạt động quân sự, quốc phòng, xây dựng quân đội trong 6 tháng đầu năm 2017 diễn ra tại TPHCM vào ngày 13/7.

“Doanh nghiệp quân đội có đặc thù nên trước đây có ưu tiên được cấp xe biển đỏ cho các hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, hiện nay, các xe biển đỏ của doanh nghiệp đã được thu hồi hơn 1000 nghìn xe. Đối với mỗi doanh nghiệp quân đội thì chỉ còn 2 xe biển đỏ”, ông Thắng nói.

Ngoài kết quả hoạt động quân sự, quốc phòng, xây dựng quân đội, thiếu tướng Võ Hồng Thắng cho biết, các doanh nghiệp quân đội đạt doanh thu gần 200.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 21.000 tỷ đồng với hơn 185.000 người lao động tại các doanh nghiệp quân đội.

Ngoài đóng góp chung cho Bộ Quốc phòng, các doanh nghiệp quân đội đã trực tiếp thực hiện chính sách hậu phương quân đội, tham gia các chương trình an sinh xã hội.

Thiếu tướng Võ Hồng Thắng cho biết, hiện các doanh nghiệp quân đội đã rà soát, sắp xếp lại doanh nghiệp quân đội theo đúng tiêu chí của Nhà nước. Doanh nghiệp quân đội được giữ lại có 100% vốn Nhà nước và gắn chặt với nhiệm vụ quân sự quốc phòng, còn những doanh nghiệp hoạt động thuần tuý như thương mại, xây dựng,... không hoặc ít nhiệm vụ gắn với quốc phòng thì quân đội sẽ cổ phần hoá, thoái vốn hết vốn.

"Quân đội không làm kinh tế thuần tuý mà làm kinh tế gắn với quốc phòng", ông Thắng nhấn mạnh.

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) chủ trì buổi họp nói rằng, đối với các doanh nghiệp quân đội mà sử dụng đất quốc phòng sai mục đích thì sẽ bị xử lý theo quy định.

"Bộ Quốc phòng còn thiếu sót trong việc quản lý đất quốc phòng, đó là việc cho thuê kho bãi, thuê nhà xưởng,... ở các khu vực sân bay, thao trường,... Do đó Bộ Quốc phòng quyết liệt rà soát, kiểm tra xử lý nghiêm túc việc này để không ảnh hưởng xấu đến dư luận, mất lòng dân", trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nói. 

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.