Thu hồi quyết định xử phạt bác sĩ chỉ trích Bộ trưởng

(Ngày Nay) - Sau khi ban hành quyết định kỷ luật, ngay sau đó Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận được chỉ đạo rút lại kỷ luật và xin lỗi bác sĩ Truyện
Thu hồi quyết định xử phạt bác sĩ chỉ trích Bộ trưởng

Liên quan việc xử phạt vi phạm hành chính đối với BS Hoàng Công Truyện - Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, Giám đốc Sở TT&TT TT-Huế Lê Sỹ Minh tối nay cho biết, Sở đã tổ chức họp ngay chiều 22/10 sau khi nhận được chỉ đạo từ Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn, theo báo Pháp luật TP HCM.

Kết quả cuộc họp đã thống nhất rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi BS Truyện.

Thu hồi quyết định xử phạt bác sĩ chỉ trích Bộ trưởng ảnh 1Quyết định xử phạt trước đó dành cho bác sĩ Truyện: Ảnh: PLO

Sáng mai, Sở sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho các cơ quan báo chí.

Trong khi đó, Chánh văn phòng Sở Y tế TT-Huế Hoàng Văn Đức nói, việc ra quyết định xử phạt đối với bác sỹ Hoàng Công Truyện là căn cứ trên kết quả kiểm tra, quyết định xử phạt của Sở TT&TT.

"Việc này Sở Y tế không làm sai. Nếu Sở TT&TT rút quyết định xử phạt hành chính thì Sở Y tế cũng sẽ thu hồi quyết định kỷ luật đối với BS Truyện. Mà chắc chắn, quyết định xử phạt thì phải rút lại rồi", ông Đức nói.

Trước đó, vào sáng 22/10, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Thanh tra Bộ, Giám đốc Sở TT&TT TT-Huế kiểm tra thông tin BS "nói xấu" Bộ trưởng Y tế, nếu chỉ như những gì BS Truyện nói đã được công bố thì rút quyết định phạt và xin lỗi ngay BS, theo báo Vietnamnet đưa tin.

Trước đó, vào ngày 15/7, Bộ Y tế có công văn do ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế, thừa lệnh bộ trưởng ký gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế kèm với bản nội dung in từ Facebook có tên Hoàng Công Truyện.

Cụ thể, ngày 14/7, trên Facebook cá nhân, BS Truyện viết Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện... và khuyên bộ trưởng nên nghỉ.

Nhận được công văn này,  Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra quyết định xử phạt BS Truyện 5 triệu đồng. Trung tâm Y tế huyện Phong Điền có quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với vị bác sĩ này vì vi phạm các quy định của pháp luật về viên chức, theo Vietnamnet.

Tổng hợp 

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.