Thủ tướng chứng kiến nguồn vốn 1 tỷ USD vào Hòa Bình

(Ngày Nay) - Chiều 19/11, trong chuyến công tác tại Hòa Bình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2016.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Dự Hội nghị còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình, lãnh đạo các bộ, ngành và hàng trăm doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Hòa Bình có lợi thế mà các tỉnh khác khó có thể có, trước hết là cửa ngõ của Thủ đô. Nếu làm được đường cao tốc thì đi từ Hà Nội tới Hòa Bình chỉ mất 45 phút. Nhưng quan trọng nhất với Hòa Bình, đó là điều kiện tự nhiên xã hội của tỉnh hết sức thuận lợi. Đất rộng người thưa, tài nguyên khoáng sản phong phú, tài nguyên nhân văn đa dạng là các tiền đề quan trọng để phát triển mạnh một số lĩnh vực kinh tế có lợi thế như công nghiệp, lâm nghiệp, thủy điện, du lịch.

Môi trường đầu tư của Hòa Bình có tiến bộ rõ nét. Những kiến nghị của nhà đầu tư được lãnh đạo tỉnh quan tâm, xử lý, giải quyết kịp thời, cụ thể. Giống các địa phương khác, Hòa Bình coi thành công của nhà đầu tư như chính thành công của bản thân mình. Chính vì vậy, trong thời gian ngắn đã có nhiều nhà đầu tư đầu tư vào Hòa Bình rất thành công, từ nông nghiệp công nghệ cao đến công nghiệp công nghệ cao.

Thủ tướng chứng kiến nguồn vốn 1 tỷ USD vào Hòa Bình ảnh 1Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

“Đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, có nhiều dự án đã thành công ở mảnh đất này. Tuy vậy, quy mô của các nhà đầu tư còn nhỏ lẻ, chưa xứng tầm với tiềm năng, thế mạnh to lớn của các lĩnh vực mà Hòa Bình có được”, Thủ tướng nói và cho rằng, Hội nghị xúc tiến lần này mở ra một chương mới để các nhà đầu tư hiểu được điều kiện tự nhiên, xã hội của tỉnh nhà.

Nhấn mạnh năm 2017, Việt Nam phấn đấu vào nhóm đầu ASEAN về môi trường đầu tư kinh doanh, Thủ tướng kêu gọi các nhà đầu tư đầu tư vào Việt Nam cũng như vào tỉnh Hòa Bình.

Thủ tướng chứng kiến nguồn vốn 1 tỷ USD vào Hòa Bình ảnh 2

Cũng tại Hội nghị, trước sự chứng kiến của Thủ tướng, lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 18 dự án với tổng số vốn hơn 22.900 tỷ đồng (tương đương khoảng 1 tỷ USD).

Cam kết trước các nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cho biết quyết tâm xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh thực sự thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn và thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư kinh doanh.

Theo lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, trong năm 2016, tỉnh đã cấp phép đầu tư cho 52 dự án đầu tư trong nước, với số vốn gần 8.400 tỷ đồng; cấp phép cho một dự án đầu tư nước ngoài có số vốn 3 triệu USD.

Theo Chính phủ
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.