Thủ tướng: Đề nghị Đại học Harvard tiếp tục hỗ trợ Việt Nam về giáo dục

(Ngày Nay) - Thủ tướng cũng cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của Đại học Harvard thời gian qua, trong đó có việc các thành viên của Chương trình Việt Nam thuộc Đại học Harvard đã tích cực ủng hộ và phối hợp hiệu quả với Việt Nam tổ chức thành công chương trình Lãnh đạo quản lý cao cấp Việt Nam (VELP).
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Drew Gilpin Faust, hiệu trưởng Đại học Harvard
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Drew Gilpin Faust, hiệu trưởng Đại học Harvard

Chiều 24/3/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Drew Gilpin Faust, hiệu trưởng Đại học Harvard đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Đánh giá Harvard là trường đại học danh tiếng trên thế giới, Thủ tướng khẳng định Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác giáo dục với Mỹ nói chung và trường nói riêng. Thủ tướng cũng cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của Đại học Harvard thời gian qua, trong đó có việc các thành viên của Chương trình Việt Nam thuộc Đại học Harvard đã tích cực ủng hộ và phối hợp hiệu quả với Việt Nam tổ chức thành công chương trình Lãnh đạo quản lý cao cấp Việt Nam (VELP).

Thủ tướng: Đề nghị Đại học Harvard tiếp tục hỗ trợ Việt Nam về giáo dục ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Drew Gilpin Faust, hiệu trưởng Đại học Harvard

Thủ tướng đề nghị Đại học Harvard tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo về lãnh đạo, quản trị đại học.

Về chương trình VELP, Thủ tướng mong cá nhân bà hiệu trưởng và trường Đại học Harvard tiếp tục hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với Việt Nam tìm kiếm nguồn tài trợ từ các đối tác của trường để tiếp tục duy trì chương trình.

Thủ tướng cũng mong muốn bà Drew Gilpin Faust quan tâm để tăng số sinh viên Việt Nam theo học tại Đại học Harvard và tin tưởng quan hệ Việt Nam - Mỹ tiếp tục phát triển mạnh mẽ thời gian tới, trong đó có lĩnh vực giáo dục.

Tại cuộc gặp mặt, Bà hiệu trưởng Đại học Harvard cũng bày tỏ sự mong muốn những chương trình giảng dạy tại Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) sẽ trở thành mô hình hợp tác, kết nối giữa các nhà nghiên cứu, học giả Việt Nam với Mỹ. 

Bà chia sẻ qua chuyến thăm làm việc tại Việt Nam lần này, bà đã thu được nhiều kinh nghiệm tuyệt vời, giúp Đại học Harvard và Việt Nam gắn bó hơn. Việc tăng cường quan hệ hợp tác với các nước là vô cùng quan trọng, là tiền đề thu hút những tài năng của các nước đến học tập tại Đại học Harvard.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.