Thủ tướng đồng tình việc đình chỉ công tác cán bộ phường Văn Miếu

(Ngày Nay) - Thủ tướng cho rằng chính quyền cơ sở còn nhũng nhiễu, gây phiền hà cho dân và chưa ngăn chặn hết tiêu cực.
Thủ tướng phát biểu sáng 3/8.
Thủ tướng phát biểu sáng 3/8.

Sáng 3/8, phát biểu mở đầu phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, hệ thống chính quyền cơ sở, nhất là cấp huyện, xã, chuyển biến chậm, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, tiêu cực chưa ngăn chặn hết. Thủ tướng cũng cũng nhấn mạnh, kỷ cương phép nước, kỷ luật hành chính chưa được thực hiện nghiêm ở một số cán bộ công chức.

"Tôi hoan nghênh TP Hà Nội đã đình chỉnh công tác để kiểm điểm Phó chủ tịch phường Văn Miếu", Thủ tướng nói và yêu cầu những vụ việc quan liêu, gây chậm trễ cần xử lý nghiêm.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh vai trò của Bộ trưởng, UBND các tỉnh, thành phố trong điều hành, quản lý. Cụ thể là phải nhận diện đúng tình hình, những vấn đề đặt ra đối với từng ngành, từng lĩnh vực, những mặt được, hạn chế và nguyên nhân.

"Chính phủ có chủ trương hay thông điệp chỉ đạo quyết liệt nhưng nếu Bộ trưởng không chuyển biến, không làm đến nơi đến chốn các việc có liên quan hoặc chưa nắm kỹ công việc để xử lý thì khó thành công", Thủ tướng nói và nhấn mạnh "anh nào chưa có lửa trong lòng mình, trong ngành mình thì hãy nhóm lên".

Trước đó, chiều 25/7, chị Vũ Thanh Hoa đăng lên mạng xã hội mô tả “hành trình” làm giấy khai tử cho bố tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội. Chị cho biết phải đi lại nhiều lần và chứng kiến "thái độ vô cảm" của cán bộ phường.

TP Hà Nội đã tổ chức thanh tra công vụ những thông tin chị Hoa phản ánh. Quận Đống Đa tạm đình chỉ Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu Nguyễn Thị Thúy Hà. Phường Văn Miếu cũng rút ông Nguyễn Lê Hiếu (người tiếp nhận hồ sơ của chị Hoa) khỏi bộ phận một cửa.

Theo Vnexpress
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.