Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết tỉnh Quảng Ngãi

(Ngày Nay) - Ngày 30/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nhân dịp Xuân mới Đinh Dậu 2017.
Thủ tướng chính phủ bắt tay thân mật với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi trong năm mới Đinh Dậu
Thủ tướng chính phủ bắt tay thân mật với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi trong năm mới Đinh Dậu

Báo cáo với Thủ tướng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ cho biết, trong năm 2016 mặc dù gặp nhiều thiên tai, đặc biệt là liên tiếp xảy ra các đợt lũ lớn vào cuối năm nhưng được sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của Chính phủ, các Bộ, ngành… nên đời sống người dân sớm ổn định trở lại.

Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Quảng Ngãi đã dành phần lớn thời gian để chăm lo Tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; đảm bảo đúng quy định, chế độ, tính công bằng, minh bạch. Về kinh tế- xã hội đạt được những thành tựu quan trọng; an ninh quốc phòng được giữ vững.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn tỉnh Quảng Ngãi sẽ có những bước tiến vượt trội trong năm 2017 và những năm kế tiếp để cùng với cả nước phát triển mạnh về kinh tế vững chắc về an ninh quốc phòng.

Thủ tướng chỉ ra những điểm mạnh và lợi thế của tỉnh Quảng Ngãi để tăng tốc phát triển hơn nữa. Điển hình là sự hiện diện của Nhà máy lọc dầu Dung Quất; có quần thể di tích, danh lam thắng cảnh phong phú…

Đặc biệt thủ tướng lưu ý tỉnh Quảng Ngãi có huyện đảo Lý Sơn cần được đầu tư mạnh để phát triển kinh tế, an ninh, quốc phòng. “Quảng Ngãi sẽ trở thành điểm sáng của miền trung, cần phát huy hết lợi thế tập trung nguồn lực phát triển”, thủ tướng nhấn mạnh.

Ngoài ra, thủ tướng chính phủ yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi với những lợi thế của mình phải làm đầu tàu trong phát triển kinh tế vùng. Liên kết, giao lưu với những “Người bạn láng giềng” như Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Định… để cùng nhau vực dậy nền kinh tế khu vực.

Trong năm mới, Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Quảng Ngãi cần phải có thêm nhiều chính sách ưu đãi để kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư các dự án lớn; phải xúc tiến liên tục để ngành công nghiệp có chỗ đứng trên địa bàn, nhất là trong điều kiện về cơ sở hạ tầng của các khu công nghiệp, khu kinh tế còn rất lớn, cần phải kêu gọi cách doanh nghiệp vào đầu tư để phát huy hết thế mạnh này nhưng phải đảm bảo yếu tố môi trường.

Về du lịch và dịch vụ thủ tướng yêu cầu Quảng Ngãi cần phải đa dạng các loại hình dịch vụ như ăn uống, vui chơi. Phải có động thái cụ thể để kéo khách du lịch về với Quảng Ngãi để đúng với tiềm năng của tỉnh.

Đối với đội ngũ lãnh đạo, thủ tướng chính phủ yêu cầu phải liêm chính, sáng tạo, kiến tạo, phục vụ nhân dân từ tỉnh đến các cấp. “Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để ủng hộ cả nước, lãnh đạo cả nước; luôn luôn đồng hành cùng miền Trung ruột thịt - nơi gánh chịu nhiều thiên tai trong chặng đường xây dựng quê hương, đất nước”, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Theo Tuổi trẻ

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.