Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phát ngôn về chống tham nhũng

Ông Nguyễn Xuân Phúc đã từng có nhiều lời phát ngôn ấn tượng và nhận được sự ủng hộ đông đảo của công chúng về vấn đề phòng, chống tham nhũng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phát ngôn về chống tham nhũng

Trả lời báo giới trong một cuộc trao đổi ngay sau khi nhậm chức Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Phúc đã nêu ra những vấn đề sẽ ưu tiên trong chỉ đạo, điều hành, trong đó có vấn đề chống tham nhũng. “Quyết liệt phòng chống tham nhũng, lãng phí”, tân Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phát ngôn về chống tham nhũng ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ khi nhậm chức trước Quốc hội ngày 7/4.

Trước đó, khi vẫn giữ chức vụ Phó Thủ tướng, ông Nguyễn Xuân Phúc cũng đã nhiều lần đưa ra chỉ đạo và có những phát ngôn ấn tượng về việc phòng, chống tham nhũng:

1. Trong cuộc họp 10 năm phòng chống tham nhũng của Hà Nội ngày 15/3/2016, ông Nguyễn Xuân Phúc đã nói: “Hoàn thiện hệ thống thể chế để làm sao không tạo kẽ hở cho tham nhũng”.

2. Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng sáng 24/12/2015 tại TP.HCM, ông Phúc phát biểu: “Tham nhũng trở thành nguy cơ chính đe dọa sự ổn định của chính trị, sự tồn vong của chế độ, trật tự và an toàn xã hội xói mòn các thể chế, các giá trị đạo đức”.

3. Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng của thành phố Hà Nội ngày 15/3/2015, ông Nguyễn Xuân Phúc nói: “Cán bộ không đáp ứng công việc, cửa quyền, quan liêu, vòi vĩnh… thì cần thay thế, nếu nghiêm trọng thì phải cho ra khỏi bộ máy”.

4. Ở buổi đối thoại tham nhũng lần thứ 13, ông Phúc chỉ rõ: “Môi trường kinh doanh thiếu liêm chính tạo điều kiện cho tham nhũng phát triển, trong đó tác nhân lớn nhất là doanh nghiệp và người cầm tiến”.

5. Tại buổi đối thoại các giải pháp tham những và thu hồi tài sản tham nhũng 26/11/2014, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: “Mọi tài sản tham nhũng phải được thu hồi”.

Trong phiên làm việc sáng 7/4 của Quốc hội khóa XIII, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn đại biểu Quốc hội về dự kiến nhân sự bầu Thủ tướng Chính phủ. Với số phiếu bầu rất cao, ông Nguyễn Xuân Phúc đã trúng cử Thủ tướng Chính phủ. Người dân hi vọng, tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có nhiều chỉ đạo và đường lối đúng đắn, tiến bộ giúp thúc đẩy đất nước ngày càng phát triển.

Hải Dương

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.