Thủ tướng sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội

(Ngày Nay) -Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Thủ tướng và 4 bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội vào ngày 15/11.
Thủ tướng sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội

Sáng 11/11, bên hành lang Quốc hội, ông Nguyễn Hạng Phúc, Tổng thư ký Quốc hội, từ ngày 15 tới 17/11, có 4 nội dung được đưa ra báo cáo, chất vấn.

Các nhóm vấn đề này liên quan tới lĩnh vực công thương; tài nguyên và môi trường; giáo dục, đào tạo và nội vụ. Các bộ trưởng Công Thương, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo sẽ trả lời.

"Thủ tướng cũng sẽ đăng đàn, sau khi các bộ trưởng trả lời xong. Trong quá trình đó, các phó thủ tướng phụ trách từng lĩnh vực một cũng phải làm rõ thêm", ông Phúc nói.

Thủ tướng sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội ảnh 1Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trao đổi với báo chí. 

Tổng thư ký Quốc hội cũng cho biết thêm thời gian chất vấn vẫn là 2,5 ngày. Trong phiên chất vấn, đại biểu có thể giơ biển xin tranh luận.

"Đây là nội dung đổi mới trong hoạt động của kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV. Không chỉ có tại phiên họp bình thường mà cả trong chất vấn, giúp cho đại biểu có thể phát biểu, hỏi đến cùng, đi tới cùng các nội dung các thành viên Chính phủ phải làm rõ thêm, đảm bảo chất vấn sôi nổi, chất vấn đi vào vấn đề làm rõ mà đại biểu quan tâm", ông Phúc cho hay.

Tổng thư ký Quốc hội cũng nói thêm đây cũng là lần đầu tiên thành viên Chính phủ trả lời tại nhiệm kỳ này nên có nhiều bộ trưởng mới. Các bộ trưởng trả lời đều mới nên cũng cần vừa làm, vừa rút kinh nghiệm để hoàn thiện dần.

"Chúng tôi trao đổi với các bộ trưởng là các đồng chí phải bình tĩnh, lắng nghe ý kiến của đại biểu Quốc hội để trả lời. Các vị đại biểu cũng tránh đi vào câu hỏi dài dòng mà tập trung vào nội dung chính, đi thẳng vào vấn đề, tránh hỏi giải thích", Tổng thư ký Quốc hội chia sẻ.

Theo Zing
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.