Thủ tướng xắn quần, lội nước vào thăm phố cổ Hội An

(Ngày Nay) - Trên đường đi thị sát, Thủ tướng ghé vào hỏi thăm các hộ dân 2 bên đường và động viên tinh thần người dân
Khi đi qua đoạn đường ngập, Thủ tướng xắn ống quần đi tiếp. Ảnh: Vietnamnet
Khi đi qua đoạn đường ngập, Thủ tướng xắn ống quần đi tiếp. Ảnh: Vietnamnet

Chiều tối 7/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thị sát, thăm hỏi, tặng quà động viên nhân dân vùng ngập lũ lụt tại TP.Hội An. Cùng đi có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, báo Quảng Nam đưa tin.'

Thủ tướng xắn quần, lội nước vào thăm phố cổ Hội An ảnh 1Thủ tướng thăm hỏi nhân dân Hội An. Ảnh: Báo Quảng Nam

Đi bộ vào phố cổ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần hỏi thăm tình hình lũ lụt của các hộ dân sống hai bên đường mà thủ tướng đi qua. Khi qua Chùa Cầu, do mực nước bên phía đường Nguyễn Thị Minh Khai còn ngập nước nên Thủ tướng đã xắn quần lội bộ, hỏi thăm và động viên các hộ dân còn ngập lụt tiếp tục cố gắng ứng phó và sẵn sàng khắc phục sau khi nước rút. Trở lại ra lại đầu cầu Chùa Cầu phía đường Trần Phú, Thủ tướng tiếp tục thăm hỏi, tặng quà động viên cho một số hộ dân TP.Hội An bị thiệt hại nặng do lũ.

Thủ tướng xắn quần, lội nước vào thăm phố cổ Hội An ảnh 2Người dân phấn khởi khi gặp Thủ tướng. Ảnh: Báo Quảng Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự cố gắng của Quảng Nam, nhất là Hội An trong việc triển khai ứng phó với lũ, cũng như công tác cứu hộ, cứu nạn. Bên cạnh đó, yêu cầu Quảng Nam huy động các lực lượng để tiếp tục tìm kiếm người mất tích, khắc phục những sự cố xảy ra, gửi lời chia sẻ đến gia đình có người thân bị mất tích, thiệt mạng và thiệt hại tài sản vì lũ.

Thủ tướng lưu ý điểm tổ chức APEC ở Hội An phải chủ động nước rút đến đâu, dọn dẹp vệ sinh đến đó, tổ chức lại hoạt động du lịch. “Không được lũ lụ là hư hại các di tích, cần xem xét tình hình và báo cho Chính phủ biết. Đề nghị tiếp tục trình cơ chế trùng tu di sản văn hóa thế giới để giữ gìn tốt đô thị cổ Hội An. Đặc biệt, đề nghị Quảng Nam và Hội An chăm sóc, giúp đỡ những gia đình bị thiệt hại trong lũ” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng xắn quần, lội nước vào thăm phố cổ Hội An ảnh 3 Sau đó, Thủ tướng có cuộc làm việc nhanh với lãnh đạo TP Hội An và tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Báo Quảng Nam

Báo cáo của UBND TP Hội An cho biết, trong 3 ngày 5, 6 và 7/11, do mưa lớn kéo dài, kết hợp thủy triều dâng cao, TP trải qua cơn lũ kéo dài (đỉnh lũ được ghi nhận là 3,17m lúc 1h30 sáng ngày 6/11, trên mức báo động 3 là 1,17m).

Nhờ thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, cùng sự chủ động ứng phó và kinh nghiệm sống chung với lũ qua nhiều năm của chính quyền địa phương và nhân dân, đến giờ này, TP chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn, phục vụ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC, trước mắt, UBND TP đã chỉ đạo UBND các địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động phối hợp công ty CP Công trình công cộng thực hiện dọn bùn và rác theo phương châm “nước rút đến đâu, dọn vệ sinh đến đó”.

Từ ngày mai, cùng với sự hỗ trợ của Quân khu 5 (500 chiến sĩ), Bộ chỉ huy quân sự tỉnh (80 chiến sĩ), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (50 chiến sĩ), Công an tỉnh, chính quyền TP chỉ đạo các đơn vị quân đội, công an, biên phòng và toàn thể nhân dân chủ động phân nhóm dọn dẹp vệ sinh môi trường, đặc biệt là trung tâm TP, theo Vietnamnet.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.