Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an điều tra vụ cháy ở Cần Thơ

(Ngày Nay) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý theo đúng quy định của pháp luật
Lực lượng cảnh sát nỗ lực chữa cháy.
Lực lượng cảnh sát nỗ lực chữa cháy.

Thủ tướng vừa có Công điện về vụ cháy Công ty trách nhiệm hữu hạn Kwong Lung - Meko tại thành phố Cần Thơ.

Công điện nêu rõ trong các ngày 23 và 24 và sáng 27/3, tại Khu Công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ xảy ra vụ cháy liên tiếp tại Công ty Kwong Lung - Meko, gây thiệt hại lớn về tài sản. Trước tình hình trên, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, không để xảy ra sự cố tương tự...

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Chiều 27/3, hiện trường vụ cháy đã được bảo vệ nghiêm ngặt để lực lượng Công an tiến hành công tác khám nghiệm làm rõ nguyên nhân. Vụ cháy xảy ra vào sáng 23/3. Sau 3 lần bùng phát dữ dội (lần thứ nhất vào sáng 23/3, lần thứ hai vào tối cùng ngày và lần thứ ba vào tối 26/3), vụ cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã nhận được sự chi viện của Quân khu 9, các lực lượng chữa cháy các tỉnh lân cận như: Hậu Giang, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang và Cảnh sát PCCC TP HCM.

Trong những ngày qua, rất nhiều cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy đã bị thương, kiệt sức do ngộ độc khói...

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.