Thủ tướng yêu cầu các lãnh đạo không đi lễ hội sau Tết

Thủ tướng yêu cầu các đơn vị không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc; lãnh đạo không tham dự lễ hội nếu không được phân công.
Thủ tướng yêu cầu các lãnh đạo không đi lễ hội sau Tết

Ngày 15/2, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện đôn đốc, yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ngay sau kỳ nghỉ Tết, khẩn trương chỉ đạo quyết liệt thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016...

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung chỉ đạo tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy mạnh sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản; phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; phát huy truyền thống Tết trồng cây, triển khai tốt kế hoạch trồng rừng năm 2016.

Thủ tướng yêu cầu các lãnh đạo không đi lễ hội sau Tết ảnh 1

Công chức, cán bộ Nhà nước không được sử dụng xe công đi lễ hội.

Chủ trì, đôn đốc các bộ, cơ quan, địa phương triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống hạn ở các tỉnh miền Trung và Tây nguyên, xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Cùng các bộ, cơ quan, địa phương chỉ đạo, hỗ trợ nhân dân thực hiện các biện pháp khôi phục sản xuất bị thiệt hại do ảnh hưởng của đợt rét đậm kéo dài.

Bộ Công Thương được giao chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu; phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo vận hành các hồ chứa, các công trình thủy điện, bảo đảm cân đối nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp theo thời vụ.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành lãi suất, tỷ giá phù hợp với mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, chính sách tiền tệ, ngoại hối; chỉ đạo hệ thống ngân hàng bảo đảm tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm, phù hợp với định hướng tăng trưởng tín dụng cả năm 2016.

Bộ Tài chính chỉ đạo, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước; phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục các biện pháp đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các địa phương đẩy mạnh công tác quản lý và tổ chức lễ hội, bảo đảm tiết kiệm, văn minh, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu du lịch, lễ hội.

Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với các địa phương và các lực lượng tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải, bảo đảm an toàn kỹ thuật các phương tiện.

Thủ tướng cũng lưu ý Bộ này đôn đốc thực hiện nghiêm việc chấn chỉnh tình trạng "xe dù, bến cóc" trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô cũng như việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong các ngày cao điểm sau Tết và mùa lễ hội.

Bộ Y tế bảo đảm nhân lực, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị, phương tiện khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, giám sát an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh du lịch, tại các lễ hội.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương tích cực nắm tình hình lao động sau kỳ nghỉ Tết, chủ động có giải pháp bảo đảm lao động cho các doanh nghiệp, nhất là tại các khu công nghiệp. Theo dõi, rà soát, nắm tình hình đời sống nhân dân trong mùa giáp hạt, phối hợp với Bộ Tài chính đề xuất, thực hiện xuất cấp hàng dự trữ quốc gia, cứu trợ kịp thời, không để xảy ra tình trạng thiếu đói, nhất là ở những vùng bị thiên tai.

Bộ Công an chỉ đạo đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn mọi hoạt động chống phá, bảo đảm ổn định an ninh chính trị; tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tăng cường công tác phòng chống cháy, nổ.

Cơ quan này cũng được yêu cầu phải bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, không để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên các tuyến trọng điểm, các thành phố lớn; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu giao thông, có sử dụng rượu bia, chở quá số người quy định.

Bộ Quốc phòng chỉ đạo công tác tuyển quân theo kế hoạch; phối hợp với Bộ Ngoại giao tiếp tục theo dõi, nắm tình hình, chủ động các biện pháp xử lý tình huống liên quan đến chủ quyền, quốc phòng, an ninh quốc gia, quan hệ đối ngoại và bảo hộ công dân.

Công điện của Thủ tướng yêu cầu, các đơn vị không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công. Cán bộ, công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

Trong công điện ban hành đầu năm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng biểu dương các bộ ngành, địa phương đã tổ chức tốt các nhiệm vụ trong dịp Tết, đặc biệt là lực lượng vũ trang ngày đêm canh gác bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự...

P.P

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.