Thượng úy SGT bị kéo lê bị gãy xương sườn, dập phổi

Liên quan đến vụ thượng úy CSGT bị xe tải kéo lê 20m, các bác sĩ bệnh viện Việt Đức cho biết thượng úy Đạt đã ổn định sức khỏe.
Thượng úy SGT bị kéo lê bị gãy xương sườn, dập phổi

Ngày 13/12, các bác sĩ cho biết sau khi phẫu thuật, sức khỏe của Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt (Đội CSGT Số 5 - Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã ổn định, các kết quả chụp CT sọ não bình thường.

Khi được đưa đi cấp cứu, Thượng úy Đạt được xác định là gãy 1 xương sườn, tràn dịch màng phổi và đang được điều trị tại Khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực bệnh viện Việt Đức. Hiện, Thượng úy Đạt đang phải dẫn lưu màng phổi và cố định xương sườn.

Bà Bùi Thị Tố Lan (mẹ của Thượng úy Đạt) ngồi ở hành lang trong tâm trạng lo lắng với 2 hàng nước mắt. Bà Lan kể: “Đang ngồi ở nhà thì tôi nghe tin con trai bị nạn, tôi tối sầm mặt mày, tim đập, chân run. Tôi chạy ngay ra viện và không cầm được nước mắt khi nhìn thấy con. Giờ này tôi không còn nghĩ được gì nữa, mong mọi điều tốt lành và kỳ diệu. Mong mọi người hãy cứu con tôi”. Nói rồi bà ôm ngực nghẹn ngào.

Thượng úy SGT bị kéo lê bị gãy xương sườn, dập phổi ảnh 1

Thượng úy Đạt đã qua cơn nguy kịch.

Theo bà Lan: Sáng hôm xảy ra sự việc, lúc 5 giờ, bà còn dậy chuẩn bị các thứ và mở cửa cho anh Đạt đi trực sớm. "Trước khi đi Đạt còn dặn tôi là tối con không về ăn cơm do tổ trực. Tôi cũng dặn con là chú ý, cẩn thận. Chẳng thể ngờ bây giờ lại gặp con trong tình trạng thế này. Tôi đau đớn quá...", người mẹ chiến sĩ CSGT chia sẻ.

Như tin đã đưa, vào lúc 9h50 ngày 12/12, xe tải nhỏ BKS 89L-0211 chạy trên Quốc lộ 5 tới phường Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) va chạm với xe Toyota 4 chỗ. Đang cắm chốt gần đó, CSGT đội 5 ra tín hiệu dừng phương tiện nhưng tài xế vẫn lái xe chạy thẳng, tông vào thượng úy Trương Quốc Đạt, kéo lê CSGT khoảng 20m, khiến anh Đạt bị thương nặng, rách tả tơi quần áo.

Tài xế xe tải được được xác định là Đoàn Văn Chuyên (24 tuổi, ngụ ở huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), lái xe thuê cho Công ty TNHH sản xuất đồ gỗ Anh và Em (trụ sở xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên).

Bước đầu, Chuyên đã khai nhận toàn bộ hành vi tông vào CSGT Nguyễn Quốc Đạt rồi bỏ chạy.

T. Trang

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.