Tích cực làm "xe ôm", CSGT "cứu" nhiều sỹ tử lạc đường

Tại trụ sở Đội CSGT số 4, các em thí sinh đã viết thư cảm ơn Giám đốc CATP Hà Nội và các chiến sỹ CSGT trong đội, bày tỏ niềm xúc động trước những nghĩa cử đẹp của các chiến sỹ.
Tích cực làm "xe ôm", CSGT "cứu" nhiều sỹ tử lạc đường

Nhiều hình ảnh đẹp về các chiến sỹ cảnh sát giao thông thủ đô được ghi nhận trong ngày các thí sinh đi làm thủ tục dự thi đại học đợt 1.

Sau khi làm xong thủ tục dự thi, em Nguyễn Thị Nga (SN 1996, quê Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội) đã đến trụ sở Đội CSGT số 4 viết thư cảm ơn các chiến sỹ CSGT trong đội đã giúp đỡ em đến trường thi kịp giờ. Theo lời Nga, sáng nay, 3/7, mẹ em đưa em đi làm thủ tục dự thi vào trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Tích cực làm "xe ôm", CSGT "cứu" nhiều sỹ tử lạc đường - anh 1

Trung úy Nguyễn Đắc Đông đưa em Nga đến trường thi kịp giờ.

“Bố em không biết đường nên đã để mẹ em đưa em đi. Đến đường Cửa Nam, hai mẹ con lạc đường, cứ đi lung tung hết đường này đến đường khác. Đi đến cây xăng Hưng Yên (đường Nguyễn Khoái - PV) thì mẹ con em được một anh cảnh sát giao thông đến hỏi thăm rồi đưa đi” - Nga kể lại.

Lúc này đã là 7h30, nhận thấy đã sát giờ làm thủ tục dự thi, Trung úy Nguyễn Đắc Đông đã xin ý kiến chỉ huy đội, dùng xe chuyên dụng dẫn đường đưa mẹ con Nga đến trường thi kịp giờ.

Trước đó, khoảng 7h cùng ngày 3/7, khi làm nhiệm vụ tại khu vực cổng bến xe Lương Yên, Thượng úy Nguyễn Duy Phương (Đội CSGT số 4) phát hiện hai mẹ con em Tạ Thị Thu Hiền (quê Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đang hoang mang vì lạc đường. Ngay lập tức, Thượng úy Phương đã dẫn đường đưa mẹ con em Hiền đến địa điểm làm thủ tục dự thi là trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.

Đem chiếc xe máy đến trả Thượng sỹ Nguyễn Văn Khoái (Đội CSGT số 4), em Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1993, quê Sơn Tây, Hà Nội) không giấu được sự xúc động. Sáng nay, Ánh đưa em trai là Nguyễn Đức Mạnh (SN 1996) đi làm thủ tục dự thi trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đến đoạn cầu Mai Động, xe của Ánh bỗng nhiên chết máy.

“Sau khi dắt bộ một đoạn, đang lo lắng tìm chỗ sửa xe để đưa em trai đi kịp giờ, em thấy có anh cảnh sát giao thông đứng trực ở cầu Mai Động. Đọc báo về những hành động đẹp của các anh cảnh sát giao thông nhiều nên em mừng lắm, vẫy tay “cầu cứu” anh ấy.” - Ánh cho hay.

Để em Nguyễn Đức Mạnh kịp giờ đến trường thi, Thượng úy Nguyễn Văn Khoái đã trực tiếp đưa em Mạnh đi. Sau đó, Thượng úy Khoái quay lại cầu Mai Động, đưa chiếc xe máy của cá nhân mình cho Nguyễn Ngọc Ánh để đưa đón em trai, bản thân mình đem chiếc xe hỏng của Ánh đi sửa.

Tại trụ sở Đội CSGT số 4, các em thí sinh đã viết thư cảm ơn Giám đốc CATP Hà Nội và các chiến sỹ CSGT trong đội, bày tỏ niềm xúc động trước những nghĩa cử đẹp của các chiến sỹ.

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .