Tiền Giang xả trạm thu phí Cai Lậy để tránh nguy cơ ùn tắc

(Ngày Nay) - Chiều 14/8, trước nguy cơ một số phương tiện tập hợp lại, sử dụng phương thức cũ - dùng tiền mệnh giá nhỏ mua vé, cho xe chạy thật chậm qua khu vực trạm thu phí Cai Lậy, qua trạm xong lại vòng lại nhiều lần... nhằm tạo tình huống gây ùn tắc giao thông, Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư Quốc lộ 1 (đơn vị BOT quản lý trạm) đã cho xả trạm không thu phí. 
Giao thông thông thoáng sau khi xả trạm.
Giao thông thông thoáng sau khi xả trạm.

Sau khi xả trạm, tình hình lưu thông qua khu vực đã ổn định, thông thoáng trở lại. 

Trước đó, vào chiều tối 13/8, một số phương tiện và lái xe quá khích đã sử dụng phương thức trên nhằm gây áp lực buộc ngành chức năng phải dời trạm thu phí Cai Lậy sang vị trí khác, giảm giá thu phí...

Trạm thu phí Cai Lậy đã phải xả trạm, không thu phí từ khoảng 18 giờ cho đến 0 giờ đêm 13/8. 

Trước tình hình trên, sáng 14/8, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang. 

Ông Thắng cho biết đã ghi nhận những ý kiến đóng góp, kiến nghị của địa phương liên quan đến đề nghị giảm giá thu phí, miễn-giảm giá thu phí cho các phương tiện cư trú trên địa bàn các xã Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Phú An và Bình Phú thuộc huyện Cai Lậy (khu vực trạm thu phí Cai Lậy) để trình lên cấp có thẩm quyền xem xét.

Theo Vietnamplus
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.