Tiếp bài “Cận cảnh mãi lộ trên sông”: Lãnh đạo CSGT hứa xử lý nghiêm cán bộ sai phạm

Chiều 22/11, Thượng tá Đỗ Thanh Bình-Cục phó CSGT cho biết, trong buổi sáng báo phát hành, ông đã điện chỉ đạo và phối hợp với công an các địa phương có liên quan xác minh làm rõ những biểu hiện tiêu cực, vi phạm quy trình, chế độ công tác, điều lệnh. Quá trình xác minh, làm rõ nếu có vi phạm đơn vị quản lý cán bộ sẽ xử lý nghiêm theo quy định.
Tiếp bài “Cận cảnh mãi lộ trên sông”: Lãnh đạo CSGT hứa xử lý nghiêm cán bộ sai phạm

Cũng theo Thượng tá Bình, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của cảnh sát đường thủy là công khai cả về lực lượng và phương tiện. Chính vì thế, phản ánh của báo về hiện tượng các đối tượng và phương tiện không thuộc lực lượng CSGT đường thủy và các lực lượng có chức năng kiểm tra, nhưng lại nhận tiền của các phương tiện vận tải thủy trên tuyến, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Công an các địa phương đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện phòng CSGT đường thủy Hải Dương (PC68 Hải Dương) cho biết, đã nắm bắt được thông tin báo phản ánh và đang yêu cầu các trạm tuần tra, bộ phận liên quan báo cáo lại để kiểm tra, xác minh.

Trong khi đó, ông Đỗ Đình Sơn, Phó phòng PC68 Nam Định xác nhận hình ảnh trong clip của Tiền Phong có cán bộ, chiến sĩ thuộc phòng mình quản lý. Ngay trong sáng 22/11, Trưởng phòng PC68 Nam Định đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ có mặt trong bài viết phải làm tường trình, sau đó sẽ xem xét, báo cáo cấp trên có hình thức xử lý thích hợp. Ông Sơn cũng khẳng định sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó, không bao che, dung túng bất kỳ ai.

Tiếp bài “Cận cảnh mãi lộ trên sông”: Lãnh đạo CSGT hứa xử lý nghiêm cán bộ sai phạm ảnh 1 CSGT đường thủy trạm Khánh Tiên (Ninh Bình) đã được xác nhận.

Đối với các trường hợp Tiền Phong phản ánh ở địa bàn tỉnh Ninh Bình, Đại tá Đinh Văn Ninh, Trưởng phòng CSGT tỉnh này cho biết: Chúng tôi đã đọc qua bài báo, họp lãnh đạo hội ý, đồng thời làm việc với đội CSGT đường thủy ngay trong sáng 22/11. Theo ông Ninh, tại Ninh Bình, do địa bàn sông ngòi ít nên chỉ có một đội CSGT đường thủy với khoảng 10 người, chủ yếu tuần tra kiểm soát ở trạm Khánh Tiên, huyện Yên Khánh. Tuy nhiên, do tình hình phức tạp, lãnh đạo phòng đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh xin lập thêm một tổ tuần tra, kiểm soát ở khu vực núi Non Nước, phường Đông Thành, TP Ninh Bình. Ngay sau khi báo Tiền Phong phản ánh, lãnh đạo phòng đã yêu cầu rút tàu tuần tra ở khu vực núi Non Nước về, cán bộ phải làm báo cáo kiểm điểm.

Tại khu vực trạm Khánh Tiên, CSGT tỉnh Ninh Bình đã xác định được cụ thể cán bộ xuất hiện trong clip là Nguyễn Văn Quân, ông Ninh cho biết, đã yêu cầu người này viết kiểm điểm. Hiện, đơn vị này đang hoàn thiện báo cáo để trình lên cấp trên xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật. Cũng theo ông Ninh, cán bộ Nguyễn Văn Quân vừa tốt nghiệp, mới về làm việc tại Phòng CSGT Ninh Bình được hơn 1 năm.

Trưởng phòng CSGT Ninh Bình cho biết, việc kiểm tra điều lệnh, chấn chỉnh được thực hiện thường xuyên tại đơn vị. Trong vụ việc này, sau khi rà soát, xác minh cụ thể, nếu phát hiện lãnh đạo trực tiếp phụ trách để xảy ra sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tối muộn 22/11, Công an tỉnh Quảng Ninh có văn bản gửi Tiền Phong, trong đó có đoạn: “Ngay sau khi báo Tiền Phong có đăng bài “Cận cảnh mãi lộ trên sông” phản ánh về hoạt động mãi lộ đường thủy tại một số tỉnh, thành phố trong đó có tỉnh Quảng Ninh; Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo phòng CSGT đường thủy tiến hành xác minh, làm rõ; yêu cầu tổ công tác báo cáo giải trình và Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ  sai phạm”.

“Lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Cục CSGT đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục lực lượng CSGT trong công tác chấp hành điều lệnh, quy trình công tác, lễ tiết tác phong và văn hóa ứng xử với nhân dân. Vụ việc báo nêu các đơn vị chức năng đang trong quá trình xác minh, làm rõ và Cục CSGT sẽ tiếp tục có những thông tin đến các cơ quan báo chí khi có kết luận chính thức. Đồng thời, Cục CSGT sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh lực lượng trong thực hiện quy trình công tác, lễ tác phong, văn hóa ứng xử đối với nhân dân”,  văn bản dẫn ý kiến ông Bình.

Theo Tiền Phong

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.