Tiết lộ nguyên nhân cựu giám đốc sở chết khi ăn tiết canh dơi

Liên quan đến vụ cựu giám đốc sở chết sau khi ăn tiết canh dơi đại diện sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho rằng, không thể đổ hết “lỗi” cho tiết canh dơi.
Tiết lộ nguyên nhân cựu giám đốc sở chết khi ăn tiết canh dơi

Chiều ngày 17/12, ông Huỳnh Vũ Phong - Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết:

Thông tin đó báo chí đưa không đúng, chúng tôi đã cử cả đoàn của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm kiểm tra, khi có kết quả chúng tôi sẽ có văn bản cụ thể báo cáo UBND tỉnh và Bộ Y tế.

Theo tôi, thông tin vụ việc một cựu giám đốc Sở thiệt mạng do ăn tiết canh dơi là không đủ cơ sở pháp lý vì ông ấy (cựu giám đốc Sở - pv) ăn tiết canh dơi cùng với 5-6 người mà chỉ có mình ông ấy chết.

Thông tin thêm về món khoái khẩu tiết canh dơi, ông Phong cho rằng: Sở Y tế tỉnh chưa bao giờ có khuyến cáo cấm ăn tiết canh. Tôi nghĩ là có rất nhiều người dân ăn tiết canh, tôi cũng ăn, cả nước ăn, vậy mà không có vấn đề gì.

Tiết lộ nguyên nhân cựu giám đốc sở chết khi ăn tiết canh dơi ảnh 1

Bộ Y tế cũng chưa có văn bản kết luận ăn tiết canh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn tiết canh cũng có những cái không đúng nhưng hiện nay Bộ Y tế cũng chưa có văn bản kết luận ăn tiết canh ảnh hưởng đến sức khỏe, còn nếu Bộ có văn bản gửi thì chúng tôi sẽ hướng dẫn và khuyến cáo cụ thể với người dân. Còn hiện giờ chưa có cơ sở để cấm người dân ăn tiết canh.

Cũng trong ngày 17/12, ông Trần Văn Sửa - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long (Bạc Liêu) cũng cho rằng: Không có chuyện cựu giám đốc Sở ăn tiết canh dơi mà thiệt mạng.

Trong khi trước đó, như báo chí đưa tin, chiều ngày 13/12, Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long xác nhận, ông M. (59 tuổi, ở thị trấn Phước Long, cựu giám đốc một sở ở Bạc Liêu) tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh dơi.

Vào tối 11/12, ông M. làm thịt dơi nhậu với những người cùng xóm. Uống được vài ly rượu và ăn tiết canh dơi, ông M. đau bụng dữ dội, tiêu chảy nhiều lần rồi gục tại nhà vệ sinh. Người nhà chờ mãi không thấy ông đi ra ngoài nên đẩy cửa vào thì đã thấy ông này gục ngã.

Được người thân đưa vào bệnh viện gần nhà cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

P.V

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.