Tiết lộ thú vị về nơi đón tiếp các lãnh đạo APEC 2017

(Ngày Nay) - Trong suốt những năm qua, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã được biết đến như “nơi huyền thoại và đẳng cấp giao thoa”, nhưng giờ nơi đây còn được biết đến như “nơi gặp gỡ của các nguyên thủ”.
Tiết lộ thú vị về nơi đón tiếp các lãnh đạo APEC 2017

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula vinh dự trở thành địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Lãnh đạo 21 nền kinh tế Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2017.

Theo tiết lộ của ông Đặng Minh Trường - Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group, tập đoàn đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng để mang lại diện mạo mới cho một số hạng mục, nhằm đưa hình ảnh Việt Nam ra với thế giới, nâng cao vị thế quốc gia. 

Dưới đây là những thông tin bên lề thú vị tại InterContinental Danang Sun Peninsula.

Tiết lộ thú vị về nơi đón tiếp các lãnh đạo APEC 2017 ảnh 1

Hai hạng mục quan trọng nhất được đầu tư là Đại sảnh và Nhà đón tiếp:

Thời gian thi công trong khoảng thời gian từ 10/10/2016 – 30/8/2017. Sảnh đón tiếp rộng 300 m2 có chiều cao 9m, nhà đón tiếp rộng hơn 400 m2, cao tới 13m. Hai công trình được làm mới hoàn toàn để phục vụ APEC.

Kiến trúc công trình vẫn do Kiến trúc sư Bill Bensley thiết kế, hài hòa với tổng thể kiến trúc Khu nghỉ dưỡng. Điểm nhấn của toàn bộ công trình là phần mái vòm hình tổ ong mang vẻ đẹp độc đáo, tinh xảo, được làm rất công phu.

Tất cả nguyên vật liệu được Bộ công an và Sở xây dựng kiểm tra chặt chẽ trong suốt quá trình  thi công. Chủ đầu tư cùng Tiểu ban Vật Chất Hậu Cần APEC đã tổ chức họp thường xuyên để thống nhất khi có vướng mắc xảy ra.

Tiết lộ thú vị về nơi đón tiếp các lãnh đạo APEC 2017 ảnh 2

Khu hội nghị tiếp tục được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley – người thiết kế khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort và được mở rộng bao gồm nhiều phòng chức năng: Phòng chờ các Lãnh đạo, Phòng Chủ tịch nước, các phòng họp song phương và đa phương... Tất cả được thiết kế hoàn mỹ và ấn tượng. Các phòng họp đa năng được đầu tư tích hợp các thiết bị công nghệ tối tân, đảm bảo an ninh, đáp ứng nhu cầu của các hội nghị tiêu chuẩn quốc tế.

Một số hạng mục phụ trợ đi kèm cũng được xây mới như: Khu chụp ảnh chung, bãi xe chuyên dụng phục vụ đoàn tùy tùng đi cùng các nguyên thủ quốc gia.

Mở rộng đường giao thông huyết mạch từ bãi đỗ xe APEC đến khu hội nghị: Đây là công trình mở rộng tuyến đường chính dẫn từ bến xe APEC tới trung tâm Hội nghị và ngược lại. Đường được mở rộng gấp đôi với 2 làn xe chạy riêng rẽ, đi theo vòng xuyến.

Thời gian triển khai trong 1 tháng, từ 1/3-1/4/2017. Điều kiện thời tiết mưa gió cũng gây nhiều khó khăn trong quá trình thi công đường. Bên cạnh đó, ngay gần công trình còn có một con suối tự nhiên lớn, nên đội thi công phải đưa ra phương án phù hợp làm sao vừa đảm bảo yêu cầu về sức ép tiến độ, vừa bảo tồn nguyên vẹn dòng suối.

Phòng chờ cho các Nguyên thủ + Phòng Chủ tịch nước: xây dựng từ 18/10/2016 đến 30/5/2017.

Khu chụp ảnh chung cho các Nguyên thủ: Được xây dựng mới rộng 600m2, có sàn gỗ rộng 55m2 để các Nguyên thủ chụp ảnh hướng về biển đảo. Tại vị trí trước chỗ đứng các nguyên thủ, bố trí thảm hoa dựng nghiêng, có logo APEC Việt Nam 2017. Bên trong khu chụp ảnh được thiết kế hoa, cây xanh + tượng nghệ thuật.  Khu vực được bảo vệ bằng kính chống đạn bao quanh và được Bộ công an kiểm tra chặt chẽ về an ninh.

Phòng họp kín các nguyên thủ:  Xây dựng từ 1/5- 30/8/2017. Với hạng mục này, Khu nghỉ dưỡng tiến hành chỉnh sửa lại toàn bộ nội thất cũng như thiết kế nội thất, với bàn họp sang trọng phục vụ hội nghị. Thiết bị, vật tư cũng như nội thất đã được các cơ quan chuyên ngành kiểm tra nghiêm ngặt và chỉnh sửa theo yêu cầu để đạt mức độ hoàn mỹ nhất, từ việc hệ thống chiếu sáng phải đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tiết lộ thú vị về nơi đón tiếp các lãnh đạo APEC 2017 ảnh 3

Phòng ăn trưa làm việc của các nguyên thủ: Xây dựng từ 1/5 đến 30/8/2017. Khu nghỉ dưỡng tiến hành chỉnh sửa lại toàn bộ nội thất cũng như thiết kế nội thất, với bàn họp sang trọng phục vụ hội nghị. Thiết bị, vật tư cũng như nội thất đã được các cơ quan chuyên ngành kiểm tra nghiêm ngặt.

Bãi đỗ xe, bãi tập kết an ninh APEC: Diện tích rộng 6.000 m2. Cạnh bãi đỗ xe có nhà nghỉ tạm cho lái xe, cảnh sát dẫn đường và nhân viên an ninh vòng ngoài.    

Để chuẩn bị cho sự kiện, tất cả chúng tôi đã có những giờ làm việc không nghỉ, nhiều đêm không ngủ, nhất là đêm cuối cùng. Hầu như tất cả chúng tôi thức trắng để hoàn tất những phần việc cuối cùng sao cho hoàn thiện nhất.  Chúng tôi cũng đã tập trung tất cả nguồn lực và nhân sự tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, để tập dượt, chuẩn bị thật công phu, sao cho không xảy ra bất cứ sơ suất nhỏ nào. Tất cả để góp phần gây dựng ấn tượng, cảm xúc tốt đẹp cho quan khách về Thành phố Đà Nẵng với tư cách một trung tâm mới năng động của thế giới và một Việt Nam đang hội nhập sâu với thế giới.

Ông Juan Losada - TGĐ Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Những thử thách khi bắt tay vào các hạng mục cơ sở vật chất để đón tiếp 21 Lãnh đạo nền kinh tế APEC:

Thứ nhất, cơ sở vật chất, hạ tầng của khu nghỉ dưỡng phải đạt tiêu chuẩn quốc tế, hoàn mỹ nhất, chất lượng nhất đồng thời phải bảo đảm được về mặt an ninh. Trong quá trình thi công, chúng tôi thường xuyên họp với tiểu ban vật chất hậu cần APEC, với Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng để đảm bảo sự hoàn hảo cho tất cả các hạng mục. Mọi nguyên vật liệu được nhập khẩu với tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất và được các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra chặt chẽ trong suốt quá trình thi công. Quá trình thi công được thực hiện song song khi Khu nghỉ dưỡng vẫn hoạt động, đón tiếp nhiều khách quan trọng, làm sao để không ảnh hưởng tới khách là điều thách thức với chúng tôi.

Khu Đại sảnh, Nhà đón tiếp được KTS Bill Bensley thiết kế rất độc đáo, khác biệt, mang đến những ấn tượng tốt ngay khi các nguyên thủ đặt chân tới đây. Khu chụp ảnh chung của các nguyên thủ cũng được chúng tôi xây mới với thiết kế sang trọng và tiện nghi nhất, được bảo vệ bằng kính chống đạn bao quanh.

Thứ hai, chất lượng của đội ngũ nhân viên phục vụ và các hạng mục dịch vụ dành cho nguyên thủ phải tuân thủ những tiêu chuẩn khắt khe nhất. Lấy ví dụ, thực đơn phục vụ nguyên thủ quốc tế tại APEC lần này vừa hội tụ các giá trị truyền thống nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với quốc tế, theo tiêu chí sang trọng, lịch lãm.

Với tất cả sự chuẩn bị chu đáo đó, chúng tôi đã nhận được sự phản hồi rất tốt từ các vị lãnh đạo Nhà nước và các vị thượng khách. 

Ông Đặng Minh Trường - PCT, TGĐ Tập đoàn Sun Group

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: