Tiểu thương đánh trống phản đối việc đóng cửa chợ gốm Bát Tràng

(Ngày Nay) - Chợ gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) bị đóng cửa với lý do sửa chữa bên trong, không đồng tình với việc này, nhiều tiểu thương giơ biển, đánh trống ở cửa chợ để thể hiện sự bức xúc.
Nhiều tiểu thương tập trung trước cổng Chợ làng gốm cổ Bát Tràng để phản đối việc đóng cổng chợ.
Nhiều tiểu thương tập trung trước cổng Chợ làng gốm cổ Bát Tràng để phản đối việc đóng cổng chợ.

Sáng 6/2, hoạt động kinh doanh, buôn bán của chợ gốm Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị ngừng trệ do Công ty CP sứ Bát Tràng - đơn vị quản lý diện tích đất và đầu tư hạ tầng khu chợ này, đột ngột đóng cửa chợ khiến tiểu thương không thể ra vào.

Trước sự việc trên, nhiều tiểu thương đã mang theo khẩu hiệu và đánh trống ở khu vực ra vào chợ để phản đối. Lãnh đạo UBND xã Bát Tràng sau đó cử lực lượng chức năng đến cưỡng chế phá khóa, mở cửa chợ, tạo điều kiện cho các tiểu thương vào buôn bán.

Theo tiểu thương Trần Thị Huyền, Công ty CP sứ Bát Tràng đóng cửa chợ với lý do bảo trì, sửa chữa bên trong, tuy nhiên việc này chưa được sự đồng ý của chính quyền địa phương và sự đồng thuận của người dân.

Phóng viên đã liên hệ với phía Công ty để tìm hiểu nhưng không nhận được phản hồi.

Tiểu thương đánh trống phản đối việc đóng cửa chợ gốm Bát Tràng ảnh 1Lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế cắt khóa cổng để cho các tiểu thương vào chợ.

Đại diện Ban quản lý chợ Bát Tràng (đơn vị được lập ra với sự tham gia của các hộ kinh doanh nhằm duy trì hoạt động chung của chợ) cho hay, chợ có hơn 100 gian hàng, mỗi ngày đón tiếp khoảng 1.000 lượt khách, do vậy việc ngừng hoạt động ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của các tiểu thương.

Khoảng 11h30 cùng ngày, cổng chợ được mở, tuy nhiên lúc này nhiều tiểu thương lại cùng nhau bãi thị.

Ông Phùng Văn Hữu, Trưởng ban quản lý chợ, cho hay các tiểu thương chưa đồng ý vào kinh doanh trở lại do chờ đợi kết quả cuộc họp vào ngày mai (7/2) giữa Công ty CP sứ Bát Tràng và đại diện các hộ kinh doanh dưới sự chủ trì của huyện Gia Lâm.

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.