Tìm hiểu về chương trình giáo dục chất lượng cao tại ĐH Quảng Châu - Trung Quốc

Không chỉ mang lại cho sinh viên những khóa học Trung văn và văn hóa Trung Hoa một cách chất lượng, các giảng viên, cán bộ trường ĐH Quảng Châu còn luôn sẵn lòng giúp đỡ sinh viên trong việc học tập, trau dồi các ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Nga... nhằm giúp sinh viên có được cuộc sống thoải mái nhất tại trường.
Tìm hiểu về chương trình giáo dục chất lượng cao tại ĐH Quảng Châu - Trung Quốc

Nằm trong thành phố Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc – biểu tượng của sự cải cách và mở cửa, Trường đại học Quảng Châu có 2 trụ sở với tổng diện tích 142 héc ta, trong đó 88 héc ta là dành cho các khu tòa nhà, công trình kiến trúc. Trụ sở chính của trường được đặt tại Trung tâm đại học Quảng Châu (tên địa lý là đảo Xiaoguwei nằm trong lưu vực Châu Giang), và một trụ sở khác đặt tại trung tâm thành phố.

Trường đại học Quảng Châu trang bị đầy đủ cho tất cả chi nhánh các trang, thiết bị dành cho việc học tập, nghiên cứu cũng như giải trí của sinh viên trường, bao gồm các trung tâm thực nghiệm, nghệ thuật biểu diễn, thể thao, kinh tế và giải trí. Ngoài bộ sưu tập gồm hơn 2.216.840 đầu sách, thư viện của trường còn cung cấp cho sinh viên hơn 508.546 tài liệu e-book cũng như hơn 4282 bài báo, tạp chí bằng tiếng Trung và các thứ tiếng khác. Khuôn viên trường còn được bao phủ bởi cây xanh, các thảm cỏ cũng như khung cảnh tuyệt vời, là nơi lý tưởng cho việc học tập, nghiên cứu.

Được thành lập vào năm 1927 với chức năng ban đầu là một trường đại học tư nhân, giờ đây trường đại học Quảng Châu đã trở thành một trường đại học tổng hợp được đồng quản lý bởi chính quyền thành phố Quảng Châu và chính quyền tỉnh Quảng Đông. Vào năm 2000, dưới sự cho phép của Bộ Giáo dục Trung Quốc, trường đại học Quảng Châu đã có một diện mạo mới sau khi sát nhập với một số trường đại học khác trong khu vực như trường Chuẩn đại học Quảng Châu, trường đại học Xây dựng Nam Trung (chi nhánh phía tây), trường Cao đẳng sư phạm tiểu học Quảng Châu.

Việc trao đổi và hợp tác luôn luôn được đánh giá cao tại trường đại học Quảng Châu. Cho đến nay, trường đã và đang thiết lập các mối quan hệ bền vững với các trường đại học khác trên khắp thế giới như Mỹ, Úc, Pháp, Nga, Italia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ... Nhằm đáp ứng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội trong thế kỷ mới, trường đại học Quảng Châu cam kết gắn bó với mục tiêu phát triển trở thành một trường đại học tân tiến, đa dạng hướng tới nhu cầu học tập và nghiên cứu.

Tìm hiểu về chương trình giáo dục chất lượng cao tại ĐH Quảng Châu - Trung Quốc - anh 1

Đại học Quảng Châu là trường đại học trọng điểm mang tính tổng hợp của thành phố Quảng Châu và tỉnh Quảng Đông, đây là 1 trong 9 trường nằm trong “kế hoạch đào tạo quốc gia” của Bộ giáo dục và Bộ tài chính.

Chương trình đào tạo

Trường đại học Quảng Châu là trường đại học tổng hợp với chương trình đào tạo bao quát 9 lĩnh vực chính, bao gồm triết học, văn học, lịch sử, giáo dục, khoa học, kỹ thuật, kinh tế, luật và quản lý. Trường có 26 khoa với 66 chương trình đại học, 42 chương trình thạc sĩ và 2 chương trình tiến sĩ, cũng như nhiều chương trình khác nhau dành cho sinh viên quốc tế.

Học viện/ Khoa Chuyên ngành
Khoa học – Thiên văn học- Thống kê

– Toán học

– Hóa học

– Địa lý- Sinh vật

– Sinh thái học

Giáo dục – Tâm lý học- Giáo dục học – Thể dục
Kỹ thuật – Xây dựng- Thiết kế đô thị

– Kỹ thuật cơ khí

– Kỹ thuật hóa học- Công trình đất
Văn học – Văn học Trung Quốc- Truyền thông
Pháp luật – Luật- Lý luận chủ nghĩa Mác Lênin
Lịch sử – Lịch sử Trung Quốc
Quản lý – Quản lý công thương- Quản lý công cộng
Nghệ thuật – Thiết kế- Mỹ thuật – Âm nhạc và khiêu vũ- Kịch

Chi phí học tập và sinh hoạt

Với chất lượng giảng dạy mà trường đại học Quảng Châu mang tới cho sinh viên, chi phí cho các khóa học tại trường được coi là hợp lý, hơn nữa chi phí sinh hoạt tại Quảng Châu thấp hơn rất nhiều so với nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc. Nhằm khuyến khích sinh viên tích cực học tập, khoa Giáo dục quốc tế của trường đại học Quảng Châu luôn đưa ra các chương trình học bổng hàng năm đối với những sinh viên có thành tích học tập tốt.

Chương trình giáo dục chất lượng cao

Khoa Giáo dục Quốc tế của trường đại học Quảng Châu là đơn vị giảng dạy đặc biệt dành cho việc tuyển sinh và bố trí đối với sinh viên quốc tế. Hiện tại có hơn 200 sinh viên đến từ hơn 30 quốc gia trên khắp thế giới đang học tập tại trường. Trường đại học Quảng Châu có các khóa học hệ cử nhân và thạc sĩ đối với ngành Trung Hoa học bên cạnh các khóa học ngắn và dài hạn khác về ngành Trung văn và văn hóa Trung Hoa. Với số lượng sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên khắp thế giới, trường đại học Quảng Châu thật sự là một cộng đồng quốc tế thu nhỏ đem đến cho sinh viên cơ hội học hỏi và khám phá các nền văn hóa khác nhau.

Cùng với chất lượng giáo dục, Khoa Giáo dục Quốc tế trường đại học Quảng Châu còn có một đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, thân thiện và chu đáo. Không chỉ mang lại cho sinh viên những khóa học Trung văn và văn hóa Trung Hoa một cách chất lượng, các giảng viên, cán bộ của trường còn luôn sẵn lòng giúp đỡ sinh viên trong việc học tập, trau dồi các ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Nga... nhằm giúp sinh viên có được cuộc sống thoải mái nhất tại trường.

Xem thêm:

- Những tập quán nên biết khi đi du học Trung Quốc

- Trường đại học công nghệ Quảng Đông

- Du học TQ những lo lắng cần được giải đáp

Tuấn Minh (t/h)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.