Tin mới nhất vụ 2.000 học sinh Ninh Hiệp nghỉ học: Sở GD&ĐT vào c

Trước sự việc có khoảng 2.000 học sinh trường tiểu học và THCS Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nôi) nghỉ học, Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn.
Tin mới nhất vụ 2.000 học sinh Ninh Hiệp nghỉ học: Sở GD&ĐT vào c

Trong công văn cho biết, Sở GD&DT Hà Nội cho biết đã cử hai cán bộ nắm bắt tình hình và chỉ đạo giải quyết ngay khi nắm được thông tin 2.000 học sinh ở Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) nghỉ học để phản đối xây trung tâm thương mại.

"Lãnh đạo Phòng GD&ĐT, các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp và toàn thể cán bộ giáo viên cần nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cha mẹ học sinh, tìm mọi biện pháp vận động, thuyết phục cha mẹ học sinh cho các em đi học. Kịp thời báo cáo ngay với chính quyền huyện và xã để phát hiện và ngăn ngừa những cá nhân cố tình cản trở, ngăn cấm không cho học sinh đến trường", công văn nêu rõ.

Tin mới nhất vụ 2.000 học sinh Ninh Hiệp nghỉ học: Sở GD&ĐT vào c ảnh 1

Cổng trường trung học cơ sở Ninh Hiệp.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng chỉ đạo đơn vị trực thuộc phối hợp tổ chức đoàn thể địa phương đến từng nhà học sinh để vận động, nêu rõ sự thiệt thòi trước mắt nếu không đi học vào thời điểm kết thúc học kỳ I.

Bà Phạm Thúy Hồng, Phó Hiệu trưởng trường THCS Ninh Hiệp cho biết: Trường THCS Ninh Hiệp có tất cả 940 học sinh. Ngày 21, 22/12 chỉ có lèo tèo học sinh đến trường còn lại là đều nghỉ học. Nhà trường phải nhắn tin động viên tới từng học sinh đi học. Công cuộc vận động không hề đơn giản vì phụ huynh kiên quyết không cho con đến trường.

Được biết, hàng nghìn học sinh tại các trường thuộc xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội bất ngờ bị phụ huynh cho nghỉ học để phản đối thu hồi bãi giữ xe cạnh chợ Nành Khiến cho mấy ngày gần đây, các trường mẫu giáo, tiểu học và THCS tại xã Ninh Hiệp đều vắng bóng học sinh. Bên cạnh đó, một số học sinh đến trường nhưng đã bị ngăn cản, không cho vào trường.

Nguyên nhân của việc học sinh nghỉ học là do phụ huynh là những tiểu thương tại khu vực bắt con nghỉ học để gây sức ép lên cơ quan chức năng dừng việc thu hồi bãi giữ xe chợ Nành.

Nếu xây trung tâm thương mại thay vị trí đó, khách hàng sẽ không có chỗ gửi xe, các tiểu thương trong chợ không bán được hàng nên họ phản đối.

P.V

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.