Tin mới nhất vụ giảng viên bị kỷ luật vì chê trường trên Facebook

Ông Dương Thái Công - hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ - cho rằng, việc ông Đăng đưa những thông tin của nhà trường lên mạng đã gây ảnh hưởng đến nhà trường.
Tin mới nhất vụ giảng viên bị kỷ luật vì chê trường trên Facebook

Ngày 28/11, ông Doãn Minh Đăng, giảng viên trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ chia sẻ dòng trạng thái trên Facebook, cho rằng nhà trường đã họp bàn và chuẩn bị “xử lý kỷ luật” ông vì ông đã đưa thông tin nhà trường lên mạng xã hội vào ngày 21/11.

Theo giảng viên này, tháng 3/2015, ông tham dự ​hội nghị khoa học do Viện Toán học tổ chức tại Hà Nội. Dù đã xin phép trưởng khoa và gửi báo cáo xin đi hội nghị tự túc từ trước, nhưng cuối tháng 3, Ban giám hiệu yêu cầu ông phải có văn bản xác nhận của đơn vị tổ chức về thời gian thực tế của hội nghị.

Tin mới nhất vụ giảng viên bị kỷ luật vì chê trường trên Facebook ảnh 1

Ông Doãn Minh Đăng chia sẻ bài viết trên Facebook.

Sự căng thẳng giữa lãnh đạo ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ và ông Đăng tiếp tục khi phía trường cho rằng, trong ​thư gửi đi xác nhận việc tham dự hội nghị, ông Đăng đã công khai biên bản giao ban nội bộ và có những câu chữ không tôn trọng nhà trường. Dựa vào thư này, lãnh đạo trường đã cách chức Phó trưởng khoa của ông.

Sau đó, ông Đăng viết trên Facebook diễn biến câu chuyện. Sau nhiều cuộc họp và không thống nhất được quan điểm, ông Đăng đã gửi đơn tố cáo đến lãnh đạo UBND TP Cần Thơ về một số hoạt động của trường mà ông cho rằng có dấu hiệu sai phạm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Dương Thái Công - hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ - cho rằng, việc ông Đăng đưa những thông tin của nhà trường lên mạng đã gây ảnh hưởng đến nhà trường.

Theo ông Công, chiều 25/11, khoa điện - điện tử - viễn thông của trường đã có cuộc họp nội bộ “đánh giá việc thầy Doãn Minh Đăng phát tán thông tin trên mạng xã hội”.

Biên bản kết thúc cuộc họp cho rằng việc thầy Đăng đưa thông tin một chiều theo suy nghĩ cá nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín lãnh đạo nhà trường, mang động cơ cá nhân, không mang tính xây dựng và sự phát triển nhà trường.

Các thành viên dự họp kiến nghị trường nhanh chóng giải quyết vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng hoặc xin ý kiến chỉ đạo của các cơ quan cấp trên để kịp thời ngăn chặn, xử lý, giúp hoạt động của nhà trường, các đơn vị trực thuộc, các cá nhân nhanh chóng ổn định trở lại.

Ông Nguyễn Duy Bình, phó giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ, cũng xác nhận vào ngày 1/12, Sở Nội vụ và các ban ngành liên quan có cuộc họp với Trường đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ về sự việc trên.

Tin mới nhất vụ giảng viên bị kỷ luật vì chê trường trên Facebook ảnh 2

Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, nơi ông Doãn Minh Đăng công tác.

Được biết, ông Doãn Minh Đăng là cán bộ được cử đi du học đợt đầu tiên theo đề án Mekong 1.000 của TP Cần Thơ. Ông cũng nằm trong số những sinh viên đầu tiên tốt nghiệp Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt Pháp tại Đại học Bách Khoa TP HCM.

Ông cũng là người đầu tiên ở Cần Thơ giành Vòng nguyệt quế của chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Ông Đăng còn là nhà sáng lập câu lạc bộ VN8​X dành cho các hoạt động của giới tri thức trẻ, tham gia nhiều hoạt động khoa học khác…

Sau khi du học tại Hà Lan, ông Đăng về công tác tại trường và giữ chức ​Phó trưởng khoa Điện - Điện tử - Viễn thông, kiêm nhiệm Trưởng bộ môn tự động hóa từ giữa năm 2014.

Ông bị cách chức và điều động sang làm nhân viên Phòng đào tạo từ tháng 11/2015.

Hải Vân (t/h)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.