Tin tức mới nhất vụ giáo viên dùng gậy đánh học sinh nhập viện

Ngày 22/2 vừa qua, em Đỗ Lân Anh, trú ở thôn 3, xã Định Hòa, học lớp lớp 8A, Trường THCS Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã bị thầy giáo Đoàn Văn Học dùng gậy vụt 3 cái khiến em phải nhập viện.
Tin tức mới nhất vụ giáo viên dùng gậy đánh học sinh nhập viện

Theo đó, vào ngày 22/2 vừa qua, em Đỗ Lân Anh, trú ở thôn 3, xã Định Hòa, học lớp lớp 8A, Trường THCS Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã bị thầy giáo Đoàn Văn Học dùng gậy vụt 3 cái vào cổ, lưng và tay. Hậu quả là Lân Anh phải nhập viện, bó bột.

Tại gia đình học sinh Đỗ Lân Anh, ông ngoại Bùi Văn B. (73 tuổi) buồn rầu kể lại, ngày 21/2 là ngày giỗ đầu của mẹ Lân Anh, bố cháu có về làm giỗ mẹ. Đến ngày 22/2, cháu đi học, bố cháu trở lại Hà Nội tiếp tục công việc làm thuê. Khi ông B. lên UBND xã xin giấy chứng nhận hộ nghèo để nộp cho nhà trường trở về nhà thấy cháu ngoại vừa khóc vừa dắt xe đạp bằng một tay, nói “ông xuống trường với cháu”. Ông B. gặng hỏi thì cháu ngoại kể lại là do bị thầy giáo đánh, tay đau lắm không nâng lên được.

Ông B. đưa cháu xuống trường, nhà trường giao cho cô giáo chủ nhiệm đưa xuống trạm xá. Tại đây, bác sỹ kết luận là học sinh bị thương quá nặng, phải đi viện. Nhà trường cho người đưa học sinh Lân Anh lên bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, sau đó được các bác sỹ bó bột.

Tin tức mới nhất vụ giáo viên dùng gậy đánh học sinh nhập viện ảnh 1

Nam sinh Đỗ Lân Anh đang nằm trong đội tuyển sinh sinh giỏi của Trường THCS Định Hòa để tham gia thi cấp huyện.

Các bác sỹ đã tiến hành chụp X.Q, thăm khám. Vùng xương tay của Đỗ Lân Anh bị chấn thương phải bó bột để cố định và điều trị. Vùng cổ và sống lưng bị vật cứng va chạm vào, tuy nhiên không chấn thương gì nhiều. Riêng cánh tay thì bị rạn lồi cầu xương và vỡ mõm khuỷu tay.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Minh Toàn, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định, xác nhận: “Sau khi được chuyển đến bệnh viện, qua thăm khám, chúng tôi thấy khuỷu tay phải của Anh có sưng nề, vận động khó khăn. Vùng sống lưng không có biểu hiện chấn thương nhiều. Cháu Anh bị rạn lồi cầu xương cánh tay và vỡ mõm khuỷu tay”.

Ông Lê Thanh Xuân, Hiệu trưởng Trường THCS xã Định Hòa xác nhận: “Vào sáng thứ 2, ngày 22/2, tiết học môn Vật lý, em Đỗ Lân Anh nói chuyện làm ồn, giáo viên Đoàn Văn Học nhiều lần nhắc nhở, em Anh vẫn không trật tự học. Thầy Học đã cho em Anh lên bảng đứng nhưng sau đó em Anh vẫn đùa nghịch nên thầy Học đã đưa em xuống phòng hiệu trưởng để xử lý. Tại đây, khi hiệu trưởng vắng mặt, thầy Học có dùng gậy đánh vào mông em Anh. Tuy nhiên, em Anh đưa tay ra đỡ dẫn đến việc em phải vào viện bó bột cánh tay”.

Ông Xuân cũng cho biết thêm, sau khi sự việc thầy Học đánh học sinh xẩy ra nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với thầy Học.

Theo một số giáo viên tại trường THCS Định Hòa nhận xét, thầy giáo Đoàn Văn Học là giáo viên đã công tác tại trường THCS Định Hòa được 8 năm, hiện đang là giáo viên hợp đồng. Ở trường Thầy Học phụ trách bộ môn Vật Lý, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. “Thầy Học là người có phẩm chất đạo đức tốt, là giáo viên hiền lành, có tinh thần trách nhiệm cao luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được đồng nghiệp cũng như học trò hết lòng quý mến. Nhưng khi vụ việc xẩy ra chúng tôi cảm thấy bất ngờ trước hành động nặng tay với học sinh như vậy”, một giáo viên THCS ĐỊnh Hòa nói.

Tin tức mới nhất vụ giáo viên dùng gậy đánh học sinh nhập viện ảnh 2

Bản báo cáo tường trình vụ việc của trường THCS xã Định Hòa, huyện Yên Định.

Thầy giáo Đoàn Văn Học đã thừa nhận hành động đánh học sinh là sai trái và cảm thấy hối hận sau khi để xảy ra sự việc đáng tiếc với trường hợp học sinh Đỗ Lân Anh. Thầy Học cho biết học sinh này nói chuyện nhiều lần nên đã dùng que đánh vào mông, nhưng em này đã giơ tay đỡ nên dẫn tới phải nhập viện bó bột.

“Việc làm của tôi là hoàn toàn sai trái. Người thầy là phải mẫu mực về nhân phẩm đạo đức, truyền đạt lại những cái hay cái đẹp cho học sinh, sự việc xảy ra là ngoài sự mong muốn. Đó là hành động của giây phút quá nóng giận mà tôi không kiềm chế được. Tôi thành thật xin lỗi học sinh Lân Anh. Tôi mong muốn có cơ hội để được sửa chữa, tiếp tục được đứng trên bục giảng. Ai cũng có những sai lầm nhất định và tôi sẽ coi đây là một bài học đắt giá trong Sự nghiệp giảng dạy của mình”, thầy Học chia sẻ.

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện thầy giáo đánh gẫy tay gây xôn xao dư luận trong những ngày qua tại Thanh Hóa, chúng tôi đã tìm đến nhà ông Đỗ V. T. (bố của Lân Anh, trú tại thôn 3, xã Định Hòa). Qua tìm hiểu được biết gia đình em Lân Anh có hoàn cảnh khó khăn, mẹ mất một năm về trước, còn bố phải ra Hà Nội Làm thuê.

Gạt đi những giọt nước mắt trên đôi gò má nhăn nheo, ông Bùi Văn B. (ông ngoại Lân Anh) cho biết, sau vụ việc, nhà trường có đến động viện thăm hỏi. Gia đình thầy giáo gây ra chuyện cũng đã có đề nghị giải quyết nội bộ. “Đằng nào sự việc cũng đã xảy ra rồi, tôi không muốn làm lớn chuyện. Cháu nó mồ côi mẹ, bố ở mãi ngoài Hà Nội, nên cháu sống với tôi. Chỉ hai ông cháu thôi, bà ngoại mất rồi. Nhà nghèo, hai ông cháu thường xuyên phải sống bằng sự giúp đỡ của bà con hàng xóm”.

Thiện Quyền

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.