Tỉnh Cà Mau được doanh nghiệp tặng xe Lexus 3 tỷ đồng

(Ngày Nay) - Hai ôtô trị giá trên 6 tỷ đồng gắn biển số 80A được một doanh nghiệp tặng cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau sử dụng.
Lexus GX 460 biển số 80A-338.39 tại nhà xe UBND tỉnh Cà Mau. Cạnh đó cũng có một ôtô biển số 80A do UBND tỉnh Cà Mau quản lý.
Lexus GX 460 biển số 80A-338.39 tại nhà xe UBND tỉnh Cà Mau. Cạnh đó cũng có một ôtô biển số 80A do UBND tỉnh Cà Mau quản lý.

Vài tháng gần đây người dân TP Cà Mau (Cà Mau) đặc biệt chú ý đến hai chiếc xe Lexus do Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau quản lý gắn biển số 80A. Đó là xe sang Lexus GX 460 biển số xanh 80A-338.39 và 80A-369.69.

Trao đổi với Zing.vn sáng 21/2, ông Đoàn Quốc Khởi, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Cà Mau, cho biết hai xe Lexus GX 460 màu trắng và bạc do Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý tặng. Doanh nghiệp này có nhà máy xử lý rác và đang đầu tư dự án điện gió tại Cà Mau.

"Doanh nghiệp tặng tiền làm đường, xây trường hay mua xe mà tự nguyện thì tỉnh nhận chứ không có gì bất thường. Được doanh nghiệp có nhã ý tặng xe, chúng tôi đã liên hệ Cục quản lý công sản của Bộ Tài chính và đưa hai xe này vào tài sản quốc gia do Nhà nước quản lý", ông Khởi nói.

Theo ông Khởi, việc gắn biển số xanh 80A là phù hợp vì công an tỉnh hoặc Bộ Công an cấp đều được. "Hai xe này phục vụ công vụ như kiểm tra đê điều, đưa rước cán bộ trung ương đến Cà Mau làm việc. Chủ tịch tỉnh khi có nhu cầu cũng có thể đi công tác bằng xe này vì đây là xe công, sử dụng chung", ông Cường giải thích.

Cũng theo lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Cà Mau, tất cả các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Cà Mau đều được ưu ái theo chính sách "trải thảm đỏ". Do đó, không có chuyện tỉnh được tặng xe thì phải ưu ái Công ty Công Lý hơn các doanh nghiệp khác.

Giám đốc công an một tỉnh miền Tây nói với Zing.vn: "Bộ Công an cấp biển số cho hai xe Lexus ở Cà Mau cũng không có gì sai. Nếu bộ cấp thì hồ sơ chính do Cục Cảnh sát giao thông quản lý, một bản phụ gửi về Công an tỉnh Cà Mau để tiện việc đăng kiểm".

Xe Lexus GX 460 doanh nghiệp tặng tỉnh Cà Mau vào tháng 3/2016, mỗi chiếc trị giá 3,1 tỷ đồng. Ngoài hai xe này, Cà Mau còn có 2 ôtô mang biển số 80A.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.